วังกลันตันจวกสื่อปูดเรื่องส่วนพระองค์

2019-09-09 05:00:19

วังกลันตันจวกสื่อปูดเรื่องส่วนพระองค์

Advertisement

สำนักพระราชวังรัฐกลันตัน ออกแถลงการณ์เรียกร้องต่อชาวมาเลเซีย อย่าได้หวั่นไหวต่อการเผยแพร่ “ข้อมูลบิดเบือนและไม่เป็นความจริง” ทางสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องส่วนพระองค์สุลต่านภายในวัง

ความเคลื่อนไหวมีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากอดีตสาวงามรัสเซีย ตำแหน่ง “มิสมอสโก 2015” น.ส.อัคซานา วอยโวดินา ได้แชร์เรื่องราวบนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับการพบปะของเธอเป็นครั้งแรก กับอดีตพระสวามี สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมหมัดที่ 5 สุลต่านแห่งรัฐกลันตัน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของมาเลเซีย

น.ส.วอยโวดินายังพูดเป็นนัยอีกว่า เธอพร้อมที่จะเปิดเผยแบบหมดเปลือก เกี่ยวกับชีวิตสมรสในช่วงเวลาสั้นๆ ของเธอกับสุลต่าน




ในแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย. ดาโต๊ะ นิค โมฮัมหมัด ชาห์รีฟมาน นิค ฮัสซัน ราชเลขาธิการสำนักพระราชวังกลันตัน กล่าวว่า เฉพาะคำแถลงอย่างเป็นทางการ ที่ออกโดยสำนักพระราชวังกลันตัน และสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 เท่านั้น ที่เป็นข้อมูลถูกต้อง และใช้เป็นข้ออ้างอิงได้ “องค์สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 ในฐานะผู้ปกครองรัฐกลันตัน ไม่สมควรถูกนำไปเกี่ยวโยงกับการใส่ร้ายป้ายสี และการโกหกในโซเชียลมีเดีย ซึ่งถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทต่อองค์สุลต่าน และสมาชิกในราชวงศ์รัฐกลันตัน”

น.ส.วอยโวดินา วัย 27 ปี ซึ่งการอภิเษกสมรสกับสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 และหย่าร้างกันในเวลาต่อมา จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกในปีนี้ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายตอนเผลอ (candid photo) ของเธอกับอดีตพระสวามี ลงบนอินสตาแกรม เมื่อวันที่ 4 ก.ย. โดยในภาพแสดงให้เห็นเธอและสุลต่านกำลังนั่งรับประทานอาหารมื้อค่ำ ท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกใต้แสงเทียน และอดีตกษัตริย์มาเลเซียทำท่าหยอกล้อเธอตามประสาหนุ่มสาวคู่รัก



น.ส.วอยโวดินา หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า ริฮานา อัคซานา เปตรา เขียนข้อความประกอบภาพว่า เธอรู้ตั้งแต่นาทีแรกที่พบกันว่า นี่คือผู้ชายที่จะเป็นพ่อของลูกเธอในอนาคต และในระหว่างมื้ออาหารที่แสนดื่มด่ำ สุลต่านทรงตรัสกับเธอว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่คบพระองค์เพื่อเงิน และการมีทายาทเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่สุด ในชีวิตของพระองค์

ตามรายงานข่าว น.ส.วอยโวดินาและสุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 เข้าพิธีอภิเษกสมรส เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ปีที่แล้ว ขณะที่ฝ่ายหลังยังเป็นกษัตริย์มาเลเซีย แต่เรื่องราวเพิ่งถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน ในอีกหลายเดือนต่อมา เมื่อมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ บรรยากาศในงานเลี้ยงฉลองหลังพิธีอภิเษกสมรส

และข่าวการหย่าร่างถูกเผยแพร่ในเดือน ก.ค.ปีนี้ โดยทนายความประจำพระองค์สุลต่านรัฐกลันตัน ยืนยันต่อผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดอะ สเตรท ไทม์ส ของสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า การหย่าร้างมีขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ในประเทศสิงคโปร์ ตามกฎหมายอิสลามชารีอะห์



ขณะที่รายงานข่าวเกี่ยวกับการหย่าร้าง แพร่กระจายออกไปตามสื่อ น.ส.วอยโวดินาได้เผยแพร่ภาพถ่ายพรางใบหน้า อิสมาอิล ลีออน ทายาทของเธอกับสุลต่าน ซึ่งถือกำเนิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ปีนี้ พร้อมกับข้อความเกี่ยวกับประสบการณ์ของความเป็นแม่ และเรื่องราวความรักหวานชื่นบางตอน ของเธอกับสุลต่าน

และเธอเริ่มจะพูดเป็นนัยเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า เธอพร้อมจะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด เกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่มีต่ออดีตพระสวามี ตั้งแต่เริ่มรู้จักกันจนถึงการแยกทาง.