มอบตัวแล้ว! มือยิง รอง สว.ป.ยะลา

2019-09-08 14:40:47

มอบตัวแล้ว!  มือยิง รอง สว.ป.ยะลา

Advertisement

มือยิง รอง สว.ป.ยะลา ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย เข้ามอบตัวกับ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลาแล้ว

วันที่ 9 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ร.ต.ท.เจริญ อินทกาญจน์ รอง สว.(ป.) สภ.เมืองยะลา ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยย่านเศรษฐกิจ ร้านทอง และร้านค้าทั่วไป บริเวณหน้าสถานีรถไฟยะลา เขตเทศบาลนครยะลา จนทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านซ้าย 1 นัด และได้ชิงเอาอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 ประจำกายไปด้วย 1 กระบอก เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 7 ก.ย.62 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นรินทร์ บูสะมัญ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา และ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารงผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งการ ชุด สืบสวน สภ.เมืองยะลา ออกติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และได้รับการประสานกับผู้นำศาสนาในย่านตลาดเก่า ในเขตเทศบาลนครยะลา ได้นำ นายบูดีมัน ยะมะลี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 7 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย 1.อาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 5 นัด เสื้อยืดคอกลม สีดำ แขนยาว สกรีน 5.11 ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายของตัวเสื้อ จำนวน 1 ตัว โดยตั้งข้อกล่าวหา “พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่ และชิงทรัพย์” ควบคุมตัวผู้ถูกจับพร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวนฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




สำหรับนายบูดีมัน ยะมะลี ผู้ต้องหานั้น มีประวัติเป็นคนไข้ทางประสาท ซึ่งเคยถูกปลดออกจากการรับราชการทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) เนื่องจากมีปัญหาป่วยทางประสาทนั่นเอง