ดังข้ามประเทศจุดพลุปังข้ามโลก 12 ซุปตาร์ซีรีส์วาย ตราบวันนี้ยังคงพีคไม่มีหยุด ! (มีคลิป)

2019-09-08 16:50:34

ดังข้ามประเทศจุดพลุปังข้ามโลก 12 ซุปตาร์ซีรีส์วาย ตราบวันนี้ยังคงพีคไม่มีหยุด ! (มีคลิป)

Advertisement

ถ้าให้พูดถึงซีรีส์วาย (นิยายแนวชายรักชาย) ของไทยในยุคเก่าก่อนแล้ว ผู้เขียนมักมององค์รวมให้เป็นเรื่องของความโศกเศร้าปนเสียงคร่ำครวญในรอยน้ำตา จากที่เคยเป็นภาพยนตร์แนวหมองหม่นจนดาร์กสุดชีวิต ที่ตอนจบตัวเอกของเรื่องมักไม่สมหวัง ความรักพังตั้งแต่ยังไม่ทันจะเริ่มมีความสุข ต้องมีอันเป็นไปไม่ใครก็ใคร มาบัดนี้โลกของนิยายชายรักชาย หมายรวมถึงความรักของผู้มีความหลากหลายทางเพศได้เปิดกว้างขึ้น (ถึงแม้ว่าจะยังไม่กว้างจนถึงที่สุดก็ตามที) แต่ก็ทำให้ผู้เขียนนิยายแนวนี้สามารถใส่แง่มุมต่างๆ ข้อคิด ผนวกความสมจริง การมองสังคมปัจจุบันในภาวะต่างๆ หรือบางทีก็มีหลุดห้วงแห่งความเป็นจริงไปเลย ซึ่งนั่นก็คือจินตนาการที่ผู้เขียนตั้งใจจะสื่อออกมาให้เป็นในทิศทางที่ต่างไป จึงทำให้เรื่องราว และเหล่าตัวละครนั้นๆ ดูเหมาะสมกับยุคสมัยที่ทุกอย่างเท่าเทียม ซึ่งอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ จริงไหม ?



แต่ก็ใช่ว่านิยายวายที่ถูกดึงออกมาทำเป็นซีรีส์นั้นจะโด่งดังทุกเรื่องไป ถึงแม้ตอนโปรโมตซีรีส์จะได้รับความสนใจจากแฟนๆ มากก็ตามที อาจเป็นเพราะปัจจัยหลายๆ อย่างที่จะถูกมัดรวมๆ กันจนร้อยเรียงเป็นเรื่องราวที่ให้ผู้ชมได้เสพกัน สิ่งสำคัญประการหนึ่งในปัจจัยนั้น นั่นก็คือ "นักแสดง" การคัดเลือกตัวแสดงเป็นสิ่งที่บ่งบอกโดยอัตโนมัติเลยก็ว่าได้ ว่าซีรีส์เรื่องนั้นๆ จะเปรี้ยงปัง เป็นที่รู้จักและมีผู้ติดตามในวงกว้างได้ หรือต้องพับโครงการเก็บข้าวของยกกองหมดอนาคต ซึ่งทั้งหมดก็อาจเป็นเพราะตัวนักแสดงนำบางคนอาจถูกผู้ชมมองว่าไม่เหมาะสมกับบท ดูขัดหูขัดตา แขนขาเก้กัง สีหน้าไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่พวกเขาเป็นนักแสดงหน้าใหม่ทั้งสิ้น อาจผ่านงานแสดงมาบ้างหรือไม่เคยลงสนามจริงๆ แม้แต่ครั้งเดียว จนทำให้เรื่องราวที่ควรจะน่าดู ชวนหดหู่ไม่น่าติดตามเอาเสียเลย โดนหักคะแนนเสียยกใหญ่ตรงการแสดงนี่แหละ แต่ขอไม่เอ่ยถึงเพราะจะเป็นการดิสเครดิตผู้จัดในโปรเจกต์เรื่องต่อๆ ไป 






วันนี้ทีมสกู๊ปพิเศษบันเทิง นิว 18 จึงขอยกขบวนพาเหรดนักแสดงหนุ่มจากซีรีส์วายสุดฮิต ที่สามารถผ่านบททดสอบอันหนักหนา จนเอื้อมคว้าดวงดาวมาไว้ในมือได้ ทั้งๆ ที่พวกเขาเหล่านั้นอ่อนประสบการณ์การแสดงเสียเหลือเกิน แต่ด้วยใจที่ตั้งมั่น บวกกับความพยายามมุมานะ และทีมงานมืออาชีพ จึงทำให้ดาราชายทั้ง 12 คนนี้สวมบทบาทราวกับเป็นตัวตนจริงๆ จากโลกนิยายถูกถ่ายทอดเรื่องราว สะท้อนความนัยของตัวละครได้อย่างมีชั้นเชิง ผู้ชมสัมผัสได้ถึงความสุข - ทุกข์ ร่วมไปกับตัวละครทุกๆ สถานการณ์ จนมีแฟนคลับหนาแน่นเหนียวหนึบตั้งแต่ลงมือเล่นเรื่องแรกมาจนถึงปัจจุบัน จะมีใครบ้างนั้นตามพวกเรามา



ขอเริ่มที่ สิงโต - คริส จาก Sotus The Series (พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง)

เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮา แฟนคลับนิยายวายต่างสนใจอกสนใจตั้งแต่แรกเริ่มเดิมที กับซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนที่เป็นนิยายออนไลน์ เรื่องราวของรุ่นน้องตกหลุมรักรุ่นพี่ ซึ่งนักศึกษาในคณะนี้กับความรักชายชายแบบนี้อาจยังไม่เป็นที่เข้าใจนักในสมัยก่อน จึงทำให้เรื่องรักลับๆ ระหว่างเขาและเขาจำต้องผ่านอุปสรรคมากมาย กว่าจะลงเอยกัน ใช่แล้ว !! เรากำลังพูดถึง "โซตัส เดอะ ซีรีส์" กับพวกเขา "สิงโต - คริส" จาก Sotus The Series



"สิงโต ปราชญา" หรือ "ปราชญา เรืองโรจน์" นักแสดงหน้าใหม่แต่ผลงานแสนจะไม่ธรรมดา กับบท "ก้องภพ" รุ่นน้องคณะวิศวะผู้มีฝีปากกล้า ท้าทายต่อความกังขาสงสัย จนทำให้เกิดความขัดแย้งแต่สุดท้ายจบด้วยความรักจ้า ใน "SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" สิงโตเคยศึกษาที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันย้ายมาอยู่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และด้วยบุคลิกนิ่งๆ แต่ซ่อนความขี้เล่นทะเล้นนิดๆ เจ้าเล่ห์แต่ดูใสซื่อ ด้วยความเป็นตัวเองของเขาก็ทำเอาเหล่าแฟนคลับปักใจรักตั้งแต่เรื่องแรกจนถึงผลงานชิ้นปัจจุบัน






สำหรับ "คริส พีรวัส" หรือ "พีรวัส แสงโพธิรัตน์" หนุ่มน้อยน่ารักผิวขาวออร่าใบหน้ากลมเกลี้ยง จมูกโด่งเป็นสันชวนมองคนนี้ จบจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถึงแม้เขาอาจเคยมีประสบการณ์การเล่นละครมาบ้าง แต่มันก็อาจนานจนทำให้คนอื่นๆ ไม่รู้ว่าเขาเคยเป็นดาราเด็กมาก่อน แต่ช่างมันเถอะ เพราะ ณ ตอนนี้ เขาคือหนึ่งในนักแสดงชายที่มากด้วยความสามารถ ทั้งการแสดง และที่โดดเด่นไม่แพ้กันคือการร้องเพลง คริสมีซิงเกิลโชว์น้ำเสียงนุ่มๆ ออกมาให้แฟนๆ ให้ฟังถึง 5 เพลงด้วยกัน ตั้งแต่ ..."เธอทำให้ฉันโชคดี" - "你让我幸福 (My Smile)" ที่ร้องคู่กับคู่จิ้น สิงโต ปราชญา,  เพลง "ประตู อากาศ และวันดีดี" , เพลง "SKY, ยิ่งรักยิ่งเจ็บ" 2 เพลงที่ใช้ประกอบซีรีส์ Love Beyond Frontier อุบัติรักข้ามขอบฟ้า ซึ่งเป็นตัวการันตีความสามารถที่มีของเขาจนแฟนคลับทั้งไทยเทศต่างหลงรักแบบหัวปักหัวปำ












ตุลย์ - แม็กซ์ จาก TOGETHER WITH ME (อกหักมารักกับผม)



คู่จิ้นชาย-ชาย กระแสแรงจาก Together with me the series “แม็กซ์-ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์” และ “ตุลย์-ภากร ธนศรีวนิชชัย” ที่จนถึงขณะนี้ดีกรีความฮอตของสองหนุ่มก็ยิ่งพุ่งแรง แถมยังพุ่งไกลไปถึงต่างแดนอีกด้วย ฮอตขนาดนี้ จึงติดหนึ่งในคู่จิ้นปังตั้งแต่เริ่ม เราเลยไม่พลาดที่นำประวัติเล็กๆ ของทั้งคู่มาให้ทุกคนรู้จักกันอีกครั้ง



"ตุลย์" ภากร ธนศรีวนิชชัย จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ 2 หนุ่มคนนี้เคยเป็นจุฬาฯ คทากรหน้าใสหุ่นดี พ่วงทั้งดีกรีนักแสดงซีรีส์ Bad Romance ซึ่งหนุ่มไฟแรงคนเก่งคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา หรือหุ่นลีนกระชากใจแฟนคลับเพียงเท่านั้น แต่เขายังมีของที่พร้อมจะปล่อยแถมในการแสดงไปอีกต่างหาก เรียกว่าเก่งครบด้าน นิสัยดี หล่อ เอ้าาา ดีเกินแบบนี้แฟนคลับคงต้องสมัครใจรักไม่รู้จบอย่างแน่นอน



"แม็กซ์" ณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ หนุ่มหุ่นล่ำ ผิวขาวสะอาดตา รอยยิ้มและแววตาเปี่ยมเสน่ห์คนนี้ มาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ กับบทบาทที่ท้าทายความสามารถ ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ที่ต้องชอบผู้ชายแบบหมดหัวใจ และแม็กซ์ก็ทำมันได้โดนใจคนดูเอามากๆ จึงไม่ยากเลยที่จะเข้าไปอยู่ในอันดับคู่จิ้นสุดฟิน



เต - นิว จาก Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง

"พีท" (เต ตะวัน วิหครัตน์)
กับ "เก้า" (นิว ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ) สองเพื่อนสนิทในปัจจุบัน ที่มีอดีตขัดแย้งกันมาก่อน กำลังคิดปรับจูนความรู้สึกเพื่อหาทางเข้ากันให้ได้ในมหาวิทยาลัย โดยมีแก๊งเพื่อนอย่าง แสนดี (ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล), ธาดา (จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์) และ จูน (ณฉัตร จันทพันธ์) ที่จะต้องเรียนคณะเดียวกันไปตลอด แต่แล้วจู่ๆ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพีทและเก้าคิส!! กันโดยบังเอิญ คราวนี้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นบวกหรือเป็นลบ ... อันนี้เพื่อนๆ คงรู้ตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว แต่อย่าเพิ่งฟินกันไป เพราะเร็วๆ นี้กำลังจะเกิดปรากฏการณ์ภาคต่อของซีรีส์ Kiss me again ที่เป็นภาพแยกโดยเฉพาะคู่ของ เก้าและพีท เท่านั้น ซึ่งเรื่องราวจะเข้มข้นและดราม่าระอุแค่ไหน ต้องติดตามกันใน Dark Blue Kiss รักไม่ระบุสถานะ

‘พีท’ เคยไม่ชอบขี้หน้า ‘เก้า’ เอามากๆ แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ได้คบกันและเป็นแฟนกันโดยตกลงกันว่าจะคบกันแบบเงียบๆ ความรักของพวกเขาดูจะเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่ง ‘นนท์’ เข้ามาในชีวิตของเก้า หึ! งานนี้พีทบอกเลยว่าใครที่กล้าลองดีมายุ่งกับแฟนของเขาล่ะก็...มันไม่ตายดีแน่!



"เต ตะวัน" หรือ "ตะวัน วิหครัตน์" หนุ่มน้อยลูกกระเดือกมหาเสน่ห์คนนี้เป็นนักแสดงและพิธีกรมาดเนิร์ด แจ้งเกิดจากการเป็นพิธีกรรายการ Five Live Fresh และมีผลงานการแสดงต่อเนื่องเป็นที่รู้จักกันดี จากบท วอร์ม ในเรื่อง Room Alone 401-410 และ Room Alone 2, บท พีท ในเรื่อง Kiss the Series รักต้องจูบ, Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง, Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น ตอน พีทเก้า, Dark Blue Kiss และบท อลัน ในเรื่อง Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด

"เต ตะวัน" อดีตคทากรไม้ 1 จุฬาฯ นักแสดงวัยรุ่นรูปหล่อที่ทำให้สาววายฟินหนักมากมาแล้วจากผลงานซีรีส์ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ล่าสุด ! ตอนนี้เขากำลังมีผลงานการแสดงซีรีส์เรื่อง สามเราต้องรอด 3 Will Be Free บอกได้เลยว่าหนุ่มคนนี้มีความสามารถหลากหลาย อีกทั้งยังหล่อมีเสน่ห์ชวนมองสุดๆ



"นิว - ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ" จบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาการไฟฟ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งานการแสดงเจ้าตัวก็มีโอกาสเล่นซีรีส์มาหลายเรื่อง และล่าสุดกับ Waterboyy the Series ซึ่งหนุ่มตาตี่คนนี้มีเสน่ห์ที่รอยยิ้มจริงใจ กับคำพูดคำจาที่แสนซื่อ กลายเป็นหนุ่มไร้เดียงสาน่าเอ็นดูจริงเชียว



ออฟ - กัน จาก ทฤษฎีจีบเธอ

แก๊งโหด คือแก๊งเด็กนิเทศฯ ภาพยนตร์ปี 3 ที่มีสมาชิกเป็น 4 หนุ่มสุดฮอตอันได้แก่ เติร์ด (กัน อรรถพันธ์), ค่าย (ออฟ จุมพล), ทู (ไวท์ ณวัชร์), โบน (ไมค์ ชินรัฐ) เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งในแก๊งโหดอย่าง เติร์ด เกิดเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อกับ ค่าย หนุ่มคารมดีสุดเจ้าชู้ ซึ่งนั่นทำให้คนแบบเติร์ดต้องแอบเก็บความรู้สึกไว้สุดใจ เพื่อรักษาไว้ซึ่งคำว่าเพื่อน แต่ความลับมักไม่มีในโลก เมื่อ ทู เกิดรู้ความจริงว่าเติร์ดแอบรักค่ายมาตลอด 3 ปีกว่า ภารกิจช่วยเหลือเพื่อนให้สมหวังจึงเริ่มต้นขึ้น

ค่ายเริ่มมีท่าทีรู้สึกดีตอบกลับ แต่นั่นเป็นเพียงข้อพิสูจน์โง่ ๆ ที่ค่ายอยากรู้ว่าเติร์ดชอบตัวเองจริงไหม ? เมื่อเติร์ดรู้ความจริงว่าค่ายแค่ลองใจ เติร์ดเสียใจมากและพยายามตัดใจจากค่าย แต่กลับกัน ค่ายกลับมีความรู้สึกดีกับเติร์ดเกิดขึ้นมาจริง ๆ ทฤษฎีจีบเติร์ด ของค่ายจึงเริ่มต้นขึ้น



"ออฟ - จุมพล อดุลกิตติพร" นิสิตจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หนุ่มอารมณ์กวน (บาทา) หน้าตี๋ ดูดีไร้พิษสงคนนี้ มีดีกรีพิธีกรและนักแสดงสังกัด GMM TV ผ่านงานมาอย่างโชกโชนแต่มาโดนใจคนดูเมื่อต้องมารับบทพิเศษๆ กับน้องโรม ในรุ่นพี่ Secret Love ตอน Puppy Honey 2 สแกนหัวใจนายหมอหมา โดยรับบทเป็น ปิ๊ก คู่กับ น้องกัน - อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์ จนเป็นที่โจษจันในความน่ารักแบบดิบที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดี



"กัน - อรรถพันธ์ พูลสวัสดิ์" ปัจจุบันศึกษาที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง น้องกันมีผลงานในวงการบันเทิงมาแต่เด็ก ที่สร้างชื่อโด่งดังคือละครพื้นบ้านโกมินทร์ และภาพยนตร์เรื่อง "เฉือน" กันเป็นเด็กหนุ่มน่ารักแนวอ่อนโยน อ่อนแอ น่าทะนุถนอม แลดูแล้วควรมีคนคอยใส่ใจ อย่างใกล้ชิด ซึ่งก็มีหนุ่มๆ นักแสดงมากมายมารับบทนั้นอยู่ตลอดเวลา



ก็อต - บาส จาก เดือนเกี้ยวเดือน 2Moons The Series

"วาโย" (บาส สุรเดช) นิสิตน้องใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โยตัดสินใจสอบเข้ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ ด้วยเหตุผลเดียวจริงๆ คือ โยแอบชอบ "พี่ป่า"(พนา) (ก็อต อิทธิพัทธ์) รุ่นพี่โรงเรียนเก่าสมัยมัธยม แต่ว่าโรงเรียนที่โยและป่าจบมานั้นเป็น "โรงเรียนชายล้วน"

โยปลื้มป่าตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ป่าในตอนนั้นเป็นเด็กหนุ่มหน้าตาดี มีเสน่ห์ ขวัญใจทั้งสาวแท้ สาวเทียม แต่โยก็ไม่กล้าแสดงออก ได้แต่เฝ้าติดตาม แอบมอง จนป่าเรียนจบมัธยมหลังเรียนจบ

ป่าลากเพื่อนสนิท คือ "คิท" (คอปเตอร์ ภานุวัฒน์) และ "บีม" (ตี๋ ธนพล) ไปสอบเข้าคณะแพทย์ด้วยกันทั้งหมด และกลายเป็น "แก๊งหมอเถื่อน" ของมหาวิทยาลัย ความหล่อระดับนายแบบของป่า ทำให้ป่ากลายเป็นเดือนคณะและเดือนมหาวิทยาลัยในที่สุด



โยในสมัยมัธยมเป็นเพียงเด็กเรียนหน้าตาธรรมดา เด๋อๆ ใส่แว่น เก้ๆ กังๆ โยสัญญากับตัวเองว่าจะต้องไปเรียนที่เดียวกับป่าให้ได้ และต้องปรับปรุงพัฒนาตัวเองให้ดูดีที่สุด เพื่อให้ป่าประทับใจถ้าเขาได้เจอกันอีกครั้ง

โยสอบติดมหา’ลัยเดียวกับป่าได้ในที่สุดถึงแม้จะคนละคณะ แต่โยก็รู้สึกดีใจแล้ว โยลากเพื่อนสนิทที่สุดคือ "มิ่ง" (คิมม่อน วโรดม) มาสอบด้วย และมิ่งก็สอบได้ แต่ติดคณะวิศวะ วันแรกที่โยย้ายเข้ามาที่หอพักข้างๆ มหา’ลัย จึงได้พบว่าป่าและโยพักอยู่หอเดียวกัน

โยจำป่าได้แม่น แต่ป่าเหมือนจะจำโยไม่ได้ ในความคิดโยอาจเป็นเพราะ โยไม่เคยอยู่ในความสนใจของป่าเลย ทั้งคู่กลายเป็นคู่กัดตั้งแต่วันแรกที่เจอ เพราะป่าหมั่นไส้ในพฤติกรรมลูกคุณหนูของโย หรือเพราะเหตุผลอื่น?



โยและมิ่งต้องเข้าประกวดเดือนมหา’ลัย เพราะทั้งคู่ถูกเลือกเป็นเดือนคณะของตัวเอง ทำให้ทั้งคู่ต้องใกล้ชิดกับแก๊งหมอเถื่อนมากขึ้น เพราะเดือนคณะปีที่แล้วต้องมาคอยมาดูแลน้องๆ เดือนปีหนึ่ง

ระหว่างการซ้อมประกวด ป่ามักจะมี "พริ้ง" (มีมี่ ณพรัตน์) ดาวมหา’ลัยปีเดียวกับป่าคอยติดตามราวกับเป็นแฟนกัน แต่ป่าเองไม่เคยคิดอะไรกับพริ้งมากกว่าคำว่าเพื่อน เพราะในใจของป่ามีใครคนหนึ่งที่ป่าแอบชอบอยู่แล้ว ส่วนมิ่งจะมี "โฟร์ท" (เต้ ดาวิชญ์) รุ่นพี่เดือนวิศวะปีที่แล้วมาคอยดูแล

แต่เมื่อโฟร์ทได้รู้จักกับโย โฟร์ทกลับดูแลโยมากกว่ามิ่งเสียอีก ใช่แล้ว.. โฟร์ทดันมาชอบโยและพยายามจีบโย การที่โฟร์ทคอยดูแลเอาใจใส่โย กลับทำให้ป่าหงุดหงิดใส่โยมากขึ้น ทำไมป่าต้องรู้สึกเช่นนี้ เมื่อเวลาเห็นโยอยู่กับโฟร์ท ป่าเริ่มคิดถึงสาเหตุ และมีเพื่อนๆ เป็นที่ปรึกษา



เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ เป็นเหตุให้เพื่อนๆ ของทั้งสองฝ่าย มิ่ง คิท และบีม ต้องมาเป็นตัวกลางระหว่างคนทั้งสาม แต่กลายเป็นว่าเมื่อมิ่งต้องเจอกับคิทบ่อยขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น ความรู้สึกของมิ่งที่มีต่อคิทเริ่มเปลี่ยนไป จากเด็กบอยๆ แมนๆ ของมิ่ง กลับตามจีบคิทรุ่นพี่ห่ามๆ คนหนึ่ง

โฟร์ทเอง เมื่อต้องผิดหวังกับโยในที่สุด โฟร์ทกลับเจอคนที่เขาคิดว่า "ใช่" คนที่ทำให้โฟร์ทแทบจะลืมโย และคนนี้กลับเป็นเพื่อนสนิทข้างๆ ตัวเขาเอง และเป็นการเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่แปลกๆ ระหว่าง โฟร์ทและบีม

"เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์ วุ่น ‘วาย’ … นายแอบรัก" เป็นเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ ระหว่างเดือนและคนข้างๆ "พนากับวาโย, มิ่งกับคิท และโฟร์ทกับบีม และเรื่องราวของ พริ้ง ดาวมหา’ลัยที่ต้องผิดหวังจากป่า และ "ปาร์ค" เพื่อนของโยที่มาแอบชอบโย และเมื่อพริ้งกับปาร์ค ร่วมมือกันขัดขวางความรักของป่ากับโย.. .อะไรจะเกิดขึ้น และตอนจบจะเป็นอย่างไร?



สองพระเอก-นายเอก สุดมุ้งมิ้ง ที่เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติ ดูแล้วไม่เลี่ยน ติ่งวายอาจมีละลายกับโมเมนต์สวีตของทั้งคู่ เริ่มที่ "ก็อต - อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์" ความหล่อทำลายล้างขนาดทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่หัวใจเต้นแรงร้อยริกเตอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง ก็อตเรียนอยู่ที่ ABAC ปีที่ 3 สาขา Communication Arts เคยติด 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันของนิตยสาร Cleo ปี 2016 และเคยผ่านการเดินแบบและถ่ายแบบมาหลายงาน



ส่วนคนร่างบางนั้นคือ "น้องบาส - สุรเดช พินิวัตร์" หนุ่มหน้าใส สายเฮฮา รักเดียวใจเดียว หากคิดจะจีบบอกไว้ก่อนว่าต้องมองเค้าคนเดียวเท่านั้น! ปัจจุบันน้องศึกษาอยู่ที่ GED (General Education Development) เรียกได้ว่า ดีกรีความสวย เอ้ย ความหล่อน่ารักแบบสาววายใฝ่หา น้องบาสจัดมาเต็มๆ แบบไม่มียั้ง อีกทั้งความทะเล้นที่แฝงไปด้วยออร่า ก็ทำให้แฟนๆ ต่างหลงรักไปเลยทั้งใจ



พีท - เซ้นต์ จาก บังเอิญรัก Love by chance

สำหรับซีรีส์ Love By Chance บังเอิญรัก สร้างมาจากนิยายวายที่มีชื่อว่า My Accidental Love is You รักนี้บังเอิญคือคุณ โดยเป็นเรื่องราวของ เอ้ (รับบทโดย เพิร์ธ ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร) เฟรชชี่ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ พ่วงด้วยตำแหน่งนักบอลมหาวิทยาลัย ที่ได้บังเอิญมาเจอกับ พีท (รับบทโดย เซ้นต์ ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา) หนุ่มหล่อมาดคุณชายแห่งคณะอินเตอร์ ซึ่งกำลังตกที่นั่งลำบากเพราะถูกแฟนเก่ามาขู่กรรโชกเอาเงิน เพื่อแลกกับการปิดปากเงียบไม่บอกแม่พีทว่า “พีทชอบผู้ชาย”

ถึงแม้ว่าเอ้จะช่วยเหลือพีทโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไร แต่หารู้ไม่ว่าความประทับใจครั้งนั้นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความชื่นชมที่พีทมีต่อเอ้ หากแต่รู้ดีว่าความชอบของตนไม่เหมือนกับคนอื่น พีทจึงกลืนความรู้สึกดังกล่าวเอาไว้เพื่อต้องการเป็นเพื่อนกับอีกฝ่ายก็ยังดี…



"เซ้นต์ ศุภพงษ์" หรือ "ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา" นักศึกษาสุดคูล จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ผู้ที่มารับบทเป็น พีท หนุ่มหล่อมาดคุณชาย นั่นเอง ที่บอกได้คำเดียวเลยว่างานดี พรีเมี่ยมจริงๆ โดยหนุ่มเซ้นต์อาจทำผลงานได้ไม่ค่อยโดนตากรรมการสักเท่าไหร่ เพราะแฟนๆ ต่างให้คะแนนในการแสดงน้อยกว่าหนุ่มเพิร์ทคู่จิ้น ที่มีแววทางการแสดงโดดเด้งกว่านิดหน่อยแต่เมื่อทั้งสองเข้าฉากกันทุกอย่างช่างดูกลมกลืม จนทำให้ลืมจุดบกพร่องในการแสดงของหนุ่มเซ้นต์ไปเลย 



"เพิร์ธ ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร" หรือ "เอ้" หนุ่มหล่อหน้าใส ซีรีส์ Love By Chance บังเอิญรัก ถึงบุคลิคจะดูเป็นผู้ใหญ่แต่ใครเล่าจะรู้ว่าเขายังเป็นเด็กนักเรียนอยู่เลย ด้วยมาดมั่นกับลุคแอบหวานจึงเป็นขวัญใจสาวๆ หลายๆ คน ด้านการศึกษาหนุ่มเพิร์ธกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนเซนต์ดอมินิก กับบทบาทเอ้ที่หนุ่มเพิร์ธทุ่มเทสุดกายใจ ทำให้ผลงานเป็นที่น่าพอใจ จนทำให้มีแฟนคลับติดตามเขาหลักล้านไปเลยทีเดียว 



รวบรวมความฟินจิ้นทะลุโลกมาให้แฟนๆ ได้อิ่มเอมกัน


สิงโต-คริส

ตุลย์-แม็กซ์

ออฟ-กัน

ก๊อต - บาส

เต-นิว