เปิดใจ "ชัยวัฒน์"ลูกน้องโดนขู่ให้ปรักปรำคดี "บิลลี่” (คลิป)

2019-09-06 20:00:32

เปิดใจ "ชัยวัฒน์"ลูกน้องโดนขู่ให้ปรักปรำคดี "บิลลี่” (คลิป)

Advertisement

“ชัยวัฒน์” เปิดใจ จนท.บุกไปหาอดีตลูกน้องถึงบ้าน หวังให้ปรักปรำคดี “บิลลี่” วอนขอความเป็นธรรมให้ลูกน้องด้วย

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงพบชิ้นส่วนกระดูกของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ “บิลลี่” แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เสียชีวิตหลังหายตัวนานกว่า 5 ปี ถูกเผาอยู่ในถังน้ำมัน งมเจอบริเวณสะพานแขวน หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผลตรวจดีเอ็นเอตรงกับมารดาของบิลลี่ โดยสรุปว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิต พร้อมเร่งสอบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีคำสั่งย้าย 3 เจ้าหน้าที่ออกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า เมื่อวันก่อนภรรยาของนายบุญแทน ซึ่งเป็น 1 ใน 3 เจ้าหน้าที่ รวมกับผมเป็น 4 คน ซึ่งพวกเราเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับบิลลี่และปล่อยตัวไป แฟนของบุญแทนได้อัดคลิปไว้บอกว่าอยากให้ผมฟังว่าเขาพูดอย่างไร เพราะเขาก็กลัว เขาเอาคลิปมาให้ฟังประมาณ 13 นาทีซึ่งดูแล้วเป็นพฤติกรรมไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่ไปสืบสวนสอบสวนแบบนี้ เป็นการให้โยนความผิดมาให้เราเต็ม ๆ

“ตอนนี้อุทยานลือกันว่าหัวหน้าอี่ คือ ผมขู่ฆ่าบุญแทน วันนี้ลูกน้องมาระแวงเรา มันเป็นการสอบสวนวิธีโบราณทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ไว้ใจเราแล้วไปมอบตัว” นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ในตอนนี้บุญแทนหนีออกมากับครอบครัว พร้อมลูก 1 คน ก็มีคนไปดูแลและหาที่อยู่ให้ในที่ปลอดภัย เขาก็ไม่สบายใจ ทุกคนทำงานด้วยความสุจริตใจ วันหนึ่งถูกกระทำแบบนี้ ไม่มีใครไปช่วยเหลือเขา วันนี้จึงต้องออกมาพูดว่าควรให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย จะเรียกเขาไปสอบสวนเมื่อไหร่ควรให้ความเป็นธรรมกับเขาด้วย