“อัจฉริยะ”จี้ ตร.รื้อคดีเด็กถูกอดีตเจ้าอาวาสข่มขืน

2019-09-06 15:25:38

“อัจฉริยะ”จี้ ตร.รื้อคดีเด็กถูกอดีตเจ้าอาวาสข่มขืน

Advertisement

“อัจฉริยะ” จี้ตำรวจรื้อคดีเด็กถูกอดีตเจ้าอาวาสวัดบุรีรัมย์ข่มขืนจนท้อง แต่ท้องที่กลับไม่แจ้งข้อหา อ้างอายุเกิน 18 ปียอมความได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม.เพื่อให้ดำเนินคดีกับอดีตเจ้าอาวาสวัดเมืองดู่ ต.เมืองฝาง จ.บุรีรัมย์ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ และข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หลังก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ตั้งแต่อายุ 13 ปี จนปัจจุบันอายุ 18 ปี และตั้งครรภ์ 5 เดือน


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เจ้าอาวาสวัดเมืองดู่ ถูกจับสึกไปแล้ว หลังได้ก่อเหตุข่มขืนดังกล่าวทั้งยังถ่ายคลิปวิดิโอเก็บไว้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับผิด แต่ทาง สภ.หนองสองห้อง เจ้าของพื้นที่ ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ โดยอ้างว่า เด็กอายุเกิน 18 ปี และสามารถยอมความได้ ซึ่งนายสง่า ได้จ่ายเงินชดเชยครอบครัวเหยื่อไป 150,000 บาท ก่อนผู้เสียหายจะถอนแจ้งความกันไป แต่เนื่องจากเด็กถูกข่มขืนมาตั้งแต่อายุ 13ปี จึงไม่อาจยอมความได้ เพราะตามกฎหมายแล้ว คดีนี้มีอายุความเกิน 10 ปี จึงอยากขอให้ บก.ปคม.รับเรื่องไปตรวจสอบ


พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า ทาง ปคม.ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่ามีประเด็นข้อกฎหมายใดที่ถูกมองข้ามไปหรือไม่ เพื่อขจัดความค้างคาใจของสังคม โดยเฉพาะเรื่องทางเพศที่ผู้กระทำผิดเป็นนักบวชเป็นเรื่องอ่อนไหว สำหรับข้ออ้างที่ว่าเด็กมีอายุเกิน 18 ปี สามารถยอมความได้นั้น ก็จะสอบถามเจ้าของคดีว่าได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง ต้องสืบสวนสอบสวนเชิงลึกและรวบรวมพยานหลักฐานมาประกอบการทำคดีเพิ่มเติม โดยจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด