“วราวุธ” ระบุ “ชัยวัฒน์” อยู่อุบลฯไม่เกี่ยวแก่งกระจานแล้ว (คลิป)

2019-09-06 14:45:37

“วราวุธ” ระบุ “ชัยวัฒน์” อยู่อุบลฯไม่เกี่ยวแก่งกระจานแล้ว (คลิป)

Advertisement


“วราวุธ” ระบุ “ชัยวัฒน์” อยู่ จ.อุบลราชธานี ไม่เกี่ยวข้องกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอยู่แล้ว หากดีเอสไอประสานข้อมูลอะไรมาก็พร้อมให้ความร่วมมือ

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงพบชิ้นส่วนกระดูกของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ “บิลลี่” แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เสียชีวิตหลังหายตัวนานกว่า 5 ปี ถูกเผาอยู่ในถังน้ำมัน งมเจอบริเวณสะพานแขวน หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผลตรวจดีเอ็นเอตรงกับมารดาของบิลลี่ โดยสรุปว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิต พร้อมเร่งสอบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 6 ก.ย. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและส่ิงแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดีเอสไอส่งเรื่องให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ย้ายเจ้าหน้าที่ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายพอละจี ว่า ทราบว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ นั้นนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินการออกคำส่ังย้ายแล้ว ซึ่งก็ใจตรงกันกับตนที่ให้ย้ายออกจากพื้นที่ไปก่อน จนกว่าขั้นตอนทางคดีความจะสิ้นสุด

นายวราวุธ กล่าวต่อว่า ส่วนนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่ง วันนี้นายชัยวัฒน์อยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหากดีเอสไอมีการประสานข้อมูลอะไรมาก็พร้อมให้ความร่วมมือ

ด้านนายวิจารณ์ สิมาฉายา ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าว่า ยังไม่ได้มีคำส่ังโยกย้ายนายชัยวัฒน์ตามกระแสข่าว และดีเอสไอยังไม่ได้มีการประสานข้อมูลอะไรมาที่กระทรวงแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการโยกย้ายข้าราชการระดับผอ.สำนัก ซึ่งเทียบเท่าระดับ 9 นั้น เป็นอำนาจของปลัดกระทรวง ซึ่งนายวิจารย์จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งในการเซ็นคำสั่งโยกย้ายข้าราชการจะต้องลงนามร่วมกับว่าที่ปลัดกระทรวงที่จะมารับหน้าที่แทนคือนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.)