ย้าย 3 จนท.อุทยานแก่งกระจานออกนอกพื้นที่

2019-09-06 14:35:56

ย้าย 3 จนท.อุทยานแก่งกระจานออกนอกพื้นที่

Advertisement

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงนามในคำสั่งย้าย 3 จนท. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานออกนอกพื้นที่ แต่จะผิดหรือไม่นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องรอผลการตรวจสอบจากดีเอสไอ

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงพบชิ้นส่วนกระดูกของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ “บิลลี่” แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่เสียชีวิตหลังหายตัวนานกว่า 5 ปี ถูกเผาอยู่ในถังน้ำมัน งมเจอบริเวณสะพานแขวน หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผลตรวจดีเอ็นเอตรงกับมารดาของบิลลี่ โดยสรุปว่าถูกฆาตกรรมเสียชีวิต พร้อมเร่งสอบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ลงนามในคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ 3933 /2562 เรื่องให้พนักงานราชการไปปฏิบัติราชการ ประกอบด้วย 1.นายเกษม ลือฤทธิ์ คนงานสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ไปปฏิบัติราชการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า 2.นายบุญแทน บุษราคำ พนักงานพิทักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ไปปฏิราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 จ.สุราษฎร์ธานี นายธนเสฎฐ์ แช่มเทศ พนักงานพิทักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 3 ไปปฏิบัติราชการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี อย่างไรก็ตามอีก 1 ราย เป็นลูกจ้างชั่วคราวได้ออกไปแล้ว ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่

นายธัญญา ให้สัมภาษณ์รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ว่า เพื่อความสบายใจของทุกภาคส่วนก็ย้ายออกนอกพื้นที่ แต่จะผิดหรือไม่นั้นยังไม่สามารถสรุปได้ เพราะต้องรอผลการสอบสวนจากดีเอสไอ

ขอบคุณ รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3