เด็ก พปชร.ไหว้ขอโทษ “วราวุธ”เข้าใจผิดคลิปซื้อขายตำแหน่ง (คลิป)

2019-09-05 17:45:43

  เด็ก พปชร.ไหว้ขอโทษ “วราวุธ”เข้าใจผิดคลิปซื้อขายตำแหน่ง (คลิป)

Advertisement

“ธรรมนัส” พาตัว “หมอธีทัชฐ์” ไหว้ขอโทษ “วราวุธ” เคลียร์คลิปซื้อขายตำแหน่ง 600 ล้าน บอกเข้าใจผิด ที่แท้เป็นคลิปขึ้นเงินเดือน ให้ภรรยา ด้าน “วราวุธ”ไม่ติดใจ ยุติฟ้องกลับติงให้คิดก่อนพูด


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 ก.ย. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.สพ.ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดแถลงข่าวถึงกรณี น.สพ.ธีทัชฐ์ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผ่าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ร้องเรียนการซื้อขายตำแหน่งอธิบดี 600 ล้านบาท โดยจ่ายแล้วครึ่งหนึ่งและจะจ่ายอีกครึ่งหนึ่งในเดือน ก.พ.ปีหน้า


โดย น.สพ.ธีทัชฐ์ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ตรวจสอบคลิปซื้อขายตำแหน่งแล้วพบว่าเป็นคลิปของการขึ้นเงินเดือนให้ภรรยาอธิบดี หากวันที่ 4 ก.ย. ตนพาดพิงไปถึงท่านใด ต้องขออภัยด้วย ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น และพร้อมทำงานให้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม เมื่อถามว่า นายวราวุธ จะดำเนินการฟ้องร้องที่ถูกพาดพิงนั้น ร.ต.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะเป็นผู้ประสานเอง เพราะเป็นการเข้าใจผิดกัน


จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ได้พา น.สพ.ธีทัชฐ์ ขึ้นไปยังห้องรับรองชั้น 4 อาคารรัฐสภา เพื่อพบกับนายวราวุธ โดยร.อ.ธรรมนัส กล่าวย้ำว่า เป็นเรื่องของข้อมูลที่เกิดความเข้าใจผิด วันนี้จึงอยากให้ น.สพ.ธีทัชฐ์ มาขอโทษท่านรัฐมนตรี เพราะทำให้ท่านเสียหายหลายเรื่อง เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี โดย น.สพ.ธีทัชฐ์ ได้กล่าวนายวราวุธ ว่า ผมได้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และไร้การตรวจสอบ เพราะปรากฎว่าไม่ใช่คลิปการซื้อขายตำแหน่ง และไม่เกี่ยวกับรัฐมนตรี ถ้าผมได้กล่าวผิดพลาดประการใดด้วยจุดประสงค์เพื่อความถูกต้อง ชอบธรรมในสังคม ผมก็ขอขอโทษท่านรัฐมนตรี” จากนั้น น.สพ.ธีทัชฐ์ ได้ยกมือไหว้ขอโทษนายวราวุธ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจับมือกัน


ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้จะได้เป็นที่ชัดเจนแก่สังคมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการทำหน้าที่รัฐมนตรีของตนช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องการฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น ถ้า น.สพ.ธีทัชฐ์ ยอมรับผิด ตนก็เป็นลูกผู้ชายพอผิดก็คือผิด จบก็คือจบ ก่อนที่ในช่วงท้ายนายวราวุธ ได้ติงในเชิงหยอกล้อว่า พี่หมอจะพูดอะไรก็คิดดีๆก่อนนะ