“กรุงเทพฯ” ครองแชมป์สมัยที่ 4 เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

2019-09-05 16:35:55

“กรุงเทพฯ” ครองแชมป์สมัยที่ 4  เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก

Advertisement

ปลื้มปริ่ม! “กรุงเทพฯ” ยืนหนึ่ง แซงหน้าปารีส ลอนดอน ขึ้นแท่นเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 4

มาสเตอร์การ์ด ผู้ให้บริการทางการเงินของสหรัฐ ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ เมืองที่คนทั่วโลกนิยมท่องเที่ยวมากที่สุด โดยปีนี้พบว่า กรุงเทพมหานคร ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ของเมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4

ทั้งนี้นับตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา นักท่องเที่ยวจากชาติต่างๆ นิยมเดินทางท่องเที่ยวแบบค้างคืนเพิ่มขึ้นทั่วโลกร้อยละ 76 แค่เฉพาะประเทศไทยตลอดปีที่ผ่านมา ไทยได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากถึง 22.78 ล้านคน และคาดว่าในปี 2019นี้จะเติบโตอีกร้อยละ 3.3 โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินเดีย และอังกฤษ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปคือ วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณฯ ส่วน One-day ทริป นิยมไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก




สำหรับเมืองหลวงที่เป็นที่หมายปองของนักเดินทางที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิตอย่าง กรุงปารีส และกรุงลอนดอน อยู่ในอันดับ 2 และ 3 โดยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 19 ล้านคนเดินทางไปเยือนตลอดปีที่ผ่านมา ตามมาด้วย ดูไบ สิงคโปร์ กัวลาลัมเปอร์ นิวยอร์ก อิสตันบูล โตเกีบว และอันตัลยา ประเทศตุรกี ตามลำดับ