รวบทันควัน! คนร้ายบุกเดี่ยว ควงมีดปล้นแบงก์ศรีราชา

2019-09-05 11:55:05

รวบทันควัน! คนร้ายบุกเดี่ยว ควงมีดปล้นแบงก์ศรีราชา

Advertisement

คนร้ายบุกเดี่ยว คว้ามีดทำครัวจี้ชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 หอบเงิน 4 ล้าน เตรียมหลบหนี ตำรวจมาเร็วจับทันควัน สารภาพติดหนี้สินรายวัน จำใจต้องทำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ก.ย. พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติ สิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกเดี่ยวเข้าไปจี้เงินพนักงานธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีราชา 2 บริเวณถนนศรีราชา-หนองยายบู่ หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบประสานตำรวจในพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุ มาช่วยกันปิดล้อมเนื่องจากคนร้ายยังอยู่ในธนาคาร

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงธนาคาร คนร้ายได้เห็นเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าประตูจึงวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 แต่ประตูถูกปิดอยู่ จึงไม่สามารถหลบหนีได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบคนร้ายทราบชื่อคือนายณัฐดนัย สมบูรณ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 322/22 ม.8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยอาวุธมีดทำครัว จำนวน 1 เล่ม และเงินสดจำนวน 4 ล้านบาท ซึ่งคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน จตย 61 ชลบุรี มาจอดอยู่บริเวณด้านหน้าธนาคาร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน




สอบถามนายสมทัย จันเพ็ง เจ้าหน้าที่ รปภ. กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินตรงเข้ามาภายในธนาคาร โดยไม่สวมหมวกปิดบังใบหน้าเลย ตนก็คิดว่าเป็นลูกค้าปกติ จากนั้นคนร้ายได้ล้วงหยิบอาวุธมีดทำครัว จำนวน 1 เล่ม แล้วตรงเข้าไปยังเคาน์เตอร์ธนาคาร กระโดดข้ามเข้าไป และใช้อาวุธมีดบังคับพนักงานให้นำเงินใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้ โดยเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายได้เงินสดไปเกือบ 4 ล้านบาท หลังจากนั้นคนร้ายได้พยายามหลบหนีขึ้นไปชั้น 2 ของธนาคาร แต่ประตูปิดอยู่ คนร้ายจึงไม่สามารถหลบหนีไปได้และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งคนร้ายสารภาพว่า ติดหนี้นอกระบบ จึงจำเป็นต้องทำ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับธนาคารแห่งนี้ เคยถูกคนร้ายบุกเดี่ยวเข้ามาก่อเหตุจี้ธนาคารแล้วได้เงินสดไป จำนวน 1 ล้านบาท และก็ถูกจับกุมได้ในที่สุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2559