พบแล้ว 33 ศพจากไฟไหม้เรือนักดำน้ำแอลเอ

2019-09-05 08:25:02

พบแล้ว 33 ศพจากไฟไหม้เรือนักดำน้ำแอลเอ

Advertisement

หน่วยกู้ภัยรัฐแคลิฟอร์เนีย บนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกา พบผู้เสียชีวิตแล้ว 33 ศพ และยังค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย ซึ่งเชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกนักดำน้ำ ในทะเลนอกชายฝั่งเมืองลอสแอนเจลีส เมื่อเวลาประมาณตี 3 ครึ่งของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต มี 5 ศพเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ประกอบด้วยพ่อแม่และลูกสาว 3 คน

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้เรือบริษัทท่องเที่ยวชื่อ “คอนเซปชั่น” ซึ่งนำพาประชาชนลูกค้า 33 คน และลูกเรือ 6 คน ออกท่องทะเลดำน้ำ นอกชายฝั่งทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะที่เรือจอดทอดสมออยู่ริมชายหาดเกาะซานตาครูซ ห่างจากชายฝั่งเมืองลอสแอนเจลีสประมาณ 145 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ซึ่งเป็นเวลาที่นักท่องเที่ยวทั้งหมดกำลังนอนหลับใหล อยู่ในห้องพักใต้ท้องเรือ และเสียชีวิตทั้งหมด รวมทั้งลูกเรือหญิงสาววัย 26 ปี 1 คน ที่นอนอยู่ชั้นล่าง แต่ลูกเรือที่เหลืออีก 5 คนซึ่งอยู่บนชั้นดาดฟ้า สามารถกระโดดหนีไฟลงน้ำ รอดชีวิตทั้ง 5 คน

เจ้าหน้าที่เผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 33 รายที่พบศพแล้ว มีคนในครอบครัวเดียวกัน 5 ศพรวมอยู่ด้วย เป็นชาวอเมริกันชาวรัฐแคลิฟอร์เนีย คือนายไมเคิล กีตาซอล นางเฟอร์นิซา ซิซอน ภรรยา และลูกสาว 3 คนคือ อีวาน นิโคล และแอนเจลา โดยครอบครัวออกเดินทางท่องเที่ยวทะเลครั้งนี้ เพื่อฉลองวันเกิดของสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว แต่เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร.