ไล่ล่า! เครือข่ายค้ายา “เล่าต๋า” ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

2019-09-04 18:00:00

ไล่ล่า! เครือข่ายค้ายา “เล่าต๋า” ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

Advertisement

ตำรวจบูรณาการหลายหน่วยงานเปิดปฏิบัติการ "ล่า ทำลาย เครือข่ายค้ายาเสพติด พิชิตกลุ่มกระทำผิดฟอกเงิน จากเหนือ (แม่อาย-ฝาง) จรดใต้ (สุไหงโก-ลก)” ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท 

วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของกลางจำนวนมาก ทั้งรถยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และอาวุธปืน รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ได้ถูกนำมาวางเรียงรวมกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากาที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ ป.ป.ง. ตามยึดทรัพย์ได้ จากปฏิบัติการ "ล่า ทำลาย เครือข่ายค้ายาเสพติด พิชิตกลุ่มกระทำผิดฟอกเงิน จากเหนือ(แม่อาย-ฝาง) จรดใต้ (สุไหงโก-ลก)” ในพื้นที่ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยปฏิบัติการครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 8 ราย โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐานสมคบกันกระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในความผิดฐานมียาเสพติดให้ โทษประเภท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่าย และได้มีการกระทําความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน 

คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนขยายผลพบว่า เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีนายทุนเป็นชาวต่างประเทศที่ดำเนินการติดต่อซื้อขายกับกลุ่มราชายาเสพติด “เล่าต๋า” ที่แม้ตัวนายเล่าต๋า จะถูกจับกุมพร้อมบรรดาลูกๆและเครือญาติ แต่ก็มีคนอื่นในตระกูล มารับหน้าที่สานต่อความสำเร็จของธุรกิจค้ายา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนสอบสวนจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 9 คน และมีการเปิดปฏิบัติการบุกทำลาย จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน