ปัญหาการค้าลาม จดหมายขู่ฆ่าชาวเกาหลีใต้ในญี่ปุ่น

2019-09-04 10:20:34

ปัญหาการค้าลาม จดหมายขู่ฆ่าชาวเกาหลีใต้ในญี่ปุ่น

Advertisement

บุคคลนิรนามส่งจดหมายพร้อมลูกกระสุนปืน ถึงสถานทูตเกาหลีใต้ประจำญี่ปุ่นในกรุงโตเกียว ขู่จะฆ่าชาวเกาหลีใต้ทุกคนในญี่ปุ่น ความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศเพื่อนบ้านแห่งเอเชียตะวันออกกำลังร้าวฉานหนัก

สื่อญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันอังคาร ว่า ความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น เสื่อมทรามลงจากชนวนปัญหาญี่ปุ่นบุกยึดคาบสมุทรเกาหลีเป็นดินแดนอาณานิคม ระหว่างปี พ.ศ. 2453 - 2488 และการเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยา กรณีที่ชาวเกาหลีถูกบังคับใช้แรงงาน โดยทหารกองทัพญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ความขัดแย้งระลอกใหม่ลุกลามไปสู่การค้า และความมั่นคง เมื่อเกาหลีใต้ประกาศยกเลิกข้อตกลงแบ่งปันข้อมูลข่าวกรองกับญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว

และความขัดแย้งยังลามไปสู่การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินหนึ่งของญี่ปุ่นประกาศจะระงับเที่ยวบินโดยสารบางเส้นทางที่ไปสู่เกาหลีใต้




รายงานของสำนักข่าวเกียวโดญี่ปุ่น ระบุว่า ในจดหมายขู่ของบุคคลลึกลับ ที่ส่งถึงสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ในกรุงโตเกียว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีข้อความว่า เขามีปืนไรเฟิล และเขากำลังล่าสังหารชาวเกาหลี ในซองจดหมายมีกระสุนปืนสอดไปด้วย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นกำลังสอบสวนเหตุการณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้รายหนึ่ง ยืนยันว่ามีการส่งจดหมายขู่ดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธที่จะเผยรายละเอียด.