ตึกถล่มในเมืองหลวงมาลีเสียชีวิต 15 ศพ (คลิป)

2019-09-03 20:20:49

ตึกถล่มในเมืองหลวงมาลีเสียชีวิต 15 ศพ (คลิป)

Advertisement

มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยัน 15 ศพ หลังจากหน่วยกู้ภัยมาลี ประเทศทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา ใช้เวลาทั้งวันในการค้นหา หลังเกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยขนาด 3 ชั้นพังถล่ม ในเมืองหลวง กรุงบามาโก เมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์

เจ้าหน้าที่กระทรวงความมั่นคงมาลี เผยว่า อาคารดังกล่าวซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ แต่มีคนเข้าไปอยู่อาศัยแล้ว พังถล่มลงเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันของการค้นหาของหน่วยกู้ภัย ผู้เสียชีวิตมีทั้งผู้ชาย ผู้หญิงและเด็ก และเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ก่อนการค้นหาจะหยุดพัก จนกว่าจะถึงเช้าวันรุ่งขึ้น หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ออกจากใต้ซากตึกที่ถล่ม ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของประชาชนที่เฝ้าชมการทำงาน

พันตรีบาบา ซิสเซ โฆษกกระทรวงความมั่นคงมาลี เผยว่า มีผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ 26 คน ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ แต่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการไม่เคารพมาตรฐานการก่อสร้าง




รายงานระบุว่า เหตุอาคารพังถล่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งในกรุงบามาโก ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก การก่อสร้างอาคารโผล่ขึ้นเป็นดอกเห็ด ซึ่งมีจำนวนมากที่ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่.