“แน็ก ชาลี” สุดติสต์ เล่าสตอรี่รายวันชวนฮา ลบภาพจำ “เจี๊ยบ แฟนฉัน” ไปเรื่อยๆ

2019-09-03 21:00:17

“แน็ก ชาลี” สุดติสต์ เล่าสตอรี่รายวันชวนฮา ลบภาพจำ “เจี๊ยบ แฟนฉัน” ไปเรื่อยๆ

Advertisement

กลายเป็นบุคคลที่มีสตอรี่และเรื่องเล่า ผ่านโพสต์ไปแล้วตอนนี้ สำหรับหนุ่ม “แน็ก ชาลี ไตรรัตน์” ที่ไม่ว่าหนุ่มแน็กจะโพสต์รูปไหนๆ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ก็มักจะมีสถานการณ์หรือเรื่องเล่าฮาๆ พ่วงมาเรียกเสียงหัวเราะจากบรรดาชาวเน็ตและแฟนคลับอยู่ตลอด




อย่างล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ถ่ายรูปกับบันไดแห่งความจำ เมื่อครั้งที่พลัดตกลงมาจนทำให้กางเกงตัวโปรดขาด ซึ่งงานนี้หนุ่มแน็กก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมกับข้อความยาวเหยียดลงในอินสตาแกรมว่า…

“จริงๆ ผมว่าจะไม่พูดเรื่องหำแล้วนะครับมันเยอะไป แต่บันไดซ่อมเสร็จแล้วนะครับ ตอนนี้ผมเดินไม่ต้องระวังอีกต่อไป หลังจากที่ล่าสุดรองเท้าคู่รักที่ไม่เหลือพื้นได้ทำให้ผมลื่นล้มหำฟาดจนบันไดพังเสียหายไปถึงเสาเข็มดินดาน

ตอนนี้บันไดได้เสริมเหล็กกล้าหนาเพิ่ม 10 ชั้น และเสาเข็มที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 7 เท่า !! เจ้าของได้อนุญาตให้ผมเดินได้ปกติแล้วเพราะเค้าทำมารองรับหำอันใหญ่และทรงพลังของผม ต่อจากนี้ผมจะวิ่งหรือเดินขึ้นลงก็ไม่ต้องกลัวทำอะไรเสียหายอีกแล้ว… ไม่มีอะไรแค่มาทำธุระใกล้บันไดเลยขอบันไดถ่ายรูปคิดถึง






จริงจังๆ ละ เข้าเรื่อง เห็นคนพิมพ์มาเยอะ ว่าอยากอ่านยาวๆ มีเวลาว่างพอดี 30 นาทีนี้เลยจะมาเล่าชีวิตประจำวัน วันนี้ละกัน ช่วงนี้เครียดๆ เยอะหน่อยเหนื่อยๆ ถึงจะดูเป็นคนตลกแต่ก็มีเครียดอยู่บ้างนะ

เช้าวันนี้นอนไปตอนเกือบ 6 โมง และตื่น 7 โมง เปิดหน้าต่างไปเห็นแม่นั่งหลับกับหมาอยู่ตรงระเบียงเลยถ่ายรูปลงให้เพื่อนๆ ดู เสร็จสักพักก็ทำใจเดินไปหาแม่ แม่ก็บอกแต่ ดีลูก ดีลูก และชวนไปทำธุระแถวบ้าน ก็เลยไปด้วย ลงรถเราก็คุยกันว่า ลองไปกินข้าวร้านนี้ดูกันไหมไม่เคยกินเลย และผ่านบ่อยมากแต่ไม่ค่อยเห็นคนกิน ก็เลยลองดูชวนแม่นั่งกิน สั่งมา 4 อย่าง






ความรู้สึกเหมือนนั่งกินเกลือกับแม่ แต่ไม่เครียดนะ เหมือนเกลือหกในข้าวอะ แต่น้ำอัดลมกินได้อยู่ กินไปก็พูดกันไปว่ามันเค็มดีนะ เค้าทำยังไงนิ แต่ไม่ได้บ่นนะ แค่คุยกันเบาๆ ว่ามันเค็มแบบกินไม่ได้เลย เลยเข้าใจว่า ทำไมไม่ค่อยมีคนเลย ร้านเหมาะกับคนชอบเค็ม เราจะไม่ปักหมุด เดี๋ยวโดนเค้ากระทืบนะครับ 5555 …

ช่วงนี้ไปไหนมีคนขอถ่ายรูปเยอะทุกคนน่ารักมาก แต่วันนี้มีอายหน่อย เค้ามาขอตอนเลือกซื้อกางเกงลิง ช่วงนี้ซื้อทุกวัน วันละ 2-3 ตัว ซื้อทุกวันมาจะเดือนนึงได้ละ เพราะขี้เกียจซักผ้า กับตากผ้าบ้านผมฝนตกหนักทุกวันระเบียงที่ใช้ตากผ้าลมแรงมาก ผมชอบซักผ้าทีละ 30-40 ตัวแล้วตาก ตอนเก็บมันจะเหลือไม่ถึง 20 ตัว ซื้อเกงลิงทั้งแบบกระดาษ กับปกติ ไซส์ xxxL




อายสุดตอนไปจ่ายเงินน้องที่คิดเงิน ทักดังมากน้องบอกดีใจได้เจอบวกกับจับกางเกงลิงยิงบาร์โค้ด แต่น่ารักดี… รู้ว่าไม่ใช่เรื่องควรเล่าแต่อยากเล่า เสร็จก็ไปนั่งรอแม่ตรงหน้าบันได ก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ ขอถ่ายรูปบ้าง บางคนก็ ขอถ่ายลงสตอรี่บอกให้พูดถึงบันไดที่ตก ทุกคนน่ารักดีครับ เรื่องไม่ซักเสื้อผ้าเกงลิงพูดจริงนะ 

ล่าสุดไม่มีใส่เลยเอาแค่ใบกล้วยห่อหำไว้แล้วก็ปั่นจักรยานไปซื้อลอตเตอรี่ ผมว่าผมปั่นอย่างไวแล้วนะยังมีคนเห็นแล้วไปพิมพ์ใน ทวิตเตอร์อีก ผมขอไปทำเพลงต่อก่อนนะครับ รักนะทุกคน ล่อไป 45 นาที 55555” 






งานนี้ผลวิจัยที่ว่าคนไทยอ่านหนังสือน้อยกว่า 3 บรรทัดนั้น หากลองนำเอาข้อความของหนุ่มแน็กไปใช้ในงานวิจัย เชื่อว่ายอดเฉลี่ยและสถิติการอ่านของคนไทยต้องเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะผู้ชายคนนี้สามารถเล่าเรื่องของตัวเองในมุมที่ไม่มีใครทำมาก่อน และช่วยผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลย…



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตกบันไดหลายขั้น "แน็ก ชาลี" ลั่นของใหญ่ทรงพลังกระแทกพื้นไปหลายรอบ


ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @charliepotjes