“ซินแสภานุวัฒน์” ทำนาย “บิ๊กตู่”อยู่ต่ออีก 2 สมัย (คลิป)

2019-09-03 12:35:54

  “ซินแสภานุวัฒน์” ทำนาย “บิ๊กตู่”อยู่ต่ออีก 2 สมัย (คลิป)

Advertisement

“ซินแสภานุวัฒน์” เผยดวงนายกรัฐมนตรีไม่มีอะไรน่าห่วง แม้จะมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาบ้าง ระบุไม่ต้องปรับฮวงจุ้ยใหม่ เชื่อนำรัฐนาวาผ่านพ้นไปได้ ฟันธงดูแลบ้านเมืองไปได้อีกยาวถึง 2 สมัย

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ข้าราชการการเมืองประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ถือฤกษ์เวลา 11.39 น. เข้าสักการะศาลพระภูมิและศาลตายายประจำทำเนียบรัฐบาล หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการการเมือง พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ แม้ว่าจะมีเรื่องวุ่นวายเข้ามาก็ตาม ส่วนตัวในฐานะนักพยากรณ์มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีจะนำรัฐนาวาผ่านพ้นไปได้ แม้แต่การชี้แจงปมถวายสัตย์ปฏิญาณก็ไม่มีปัญหา

ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ดวงของนายกรัฐมนตรีในภาพรวมถือว่าดวงดี จะดูแลบ้านเมืองไปได้อีกยาวถึง 2 สมัย โดยนับจากรัฐบาลปกติไม่ใช่การนับตั้งแต่การรัฐประหาร ส่วนตัวเคยทำนายมาแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้เข้าข้างแต่พูดไปตามดวง


ส่วนปัญหาที่จะเข้ามากระทบการทำงานของรัฐบาลในช่วงนี้ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า การทำงานย่อมมีอุปสรรคเข้ามาเป็นช่วงๆเหมือนเวลาหลบฝนก็ต้องมีร่มไว้ป้องกัน จังหวะไหนไม่ดีต้องเบรคหรือชะลอ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรู้ว่าจังหวะไหนมีปัญหาก็จะไม่ปะทะด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวมีแนะนำนายกรัฐมนตรีบ้างเป็นบางครั้งบางคราว แต่นายกฯก็เป็นตัวของตัวเองไม่ค่อยเชื่ออะไรง่ายๆ ส่วนจะต้องไหว้พระเพิ่มหรือไม่นั้น ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า หากคนเราไหว้พระแล้วผ่านพ้นทุกอย่สงก็ไม่ต้องทำอะไร แต่การไหว้พระเป็นสิ่งดีทำให้มีสติมีสมาธิและมีกำลังใจ แต่ไม่ใช่ทำให้คนที่ทำผิดผ่านพ้นอุปสรรคหรือปัญหาไปได้ ซึ่งในบ้านเมืองมีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองอยู่หากใครคิดไม่ดีก็ต้องแพ้ภัยตนเอง


เมื่อถามว่าในช่วงนี้จะมีการปรับ ครม.หรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า รัฐบาลเพิ่งเริ่มต้นทำงานจะให้ปรับอะไร เหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่ทันจะทำงานก็มีการอภิปรายแล้ว ส่วนตัวเห็นว่าเป็นการกวนเมือง แทนที่จะทำให้บ้านเมืองสงบกลับมาดึงแขนดึงขาแบบนี้ คนก็ทำงานไม่ได้ จึงต้องโทษคนที่มาขวางทำให้บ้านเมืองไม่ก้าวเดิน

ต่อข้อถามว่า ทำเนียบรัฐบาลจะมีการปรับฮวงจุ้ยหรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อครั้งที่พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาทำงานก็มีการปรับไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่ต้องปรับอะไรเพิ่ม เนื่องจากทุกอย่างดีหมด ส่วนเสียงปริ่มน้ำที่เป็นปัญหาในขณะนี้จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลมีปัญหาหรือไม่ ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวว่า ได้ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า คิดว่า ส.ส.อยากเลือกตั้งเร็วหรือไม่ เชื่อว่าไม่มีใครอยากเลือกตั้งใหม่ในขณะนี้ มั่นใจว่ารัฐบาลจะผ่านพ้นวิกฤตต่างๆไปได้ ส่วนเรื่องทิศทางที่นั่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดีอยู่ไม่ต้องปรับ

ซินแสภาณุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนภารกิจที่จะมาทำงานให้กับรัฐบาลจะดูแลเรื่องของศาสนา ศาสนกิจ และวัดทั่วประเทศเพราะขณะนี้วงการพระพุทธศาสนามีแต่เรื่องวุ่นวายจึงจะมาช่วยรัฐบาลในเรื่องนี้