ดีเดย์ 3 ก.ย. แจก 3,000 แจ้งจับ “เด็กแว้น”

2019-09-02 17:35:13

ดีเดย์ 3 ก.ย. แจก 3,000 แจ้งจับ “เด็กแว้น”

Advertisement

เริ่มแล้วพรุ่งนี้ 3 ก.ย.2562 ตำรวจแจกเงินรางวัล 3,000 บาท แจ้งเบาะแสจับ “เด็กแว้น” ป่วนเมือง

วันที่ 2 ก.ย. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เพื่อให้ปัญหาการแข่งรถบนท้องถนนหมดไปอย่างยั่งยืน ตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.เป็นต้นไป ประชาชนทั่วไปที่เป็นผู้แจ้งเบาะแสการแข่งขันรถ จะได้รับเงินรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาท ต่อ 1 ครั้ง เบื้องต้น เงินรางวัลดังกล่าวเป็นเงินนอกงบประมาณและได้รับสนับสนุนก้อนแรกจากภาคประชาชน จำนวน 500,000 บาท

ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแส เป็นคลิปวิดิโอ, ภาพถ่าย ระบุวันเวลาเกิดเหตุ, สถานที่เกิดเหตุ, พฤติการณ์ในการกระทำผิด กับทางเจ้าหน้าที่ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ศูนย์โชเชียลมิเดีย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1599 หรือศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191




หากเบาะแสที่แจ้งมานำไปสู่การจับกุมดำเนินคดี ใน 3-4 ข้อหา ประกอบด้วย การแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต/ การขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดา/ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการแข่งรถ (แอดมินเพจ) หลังตำรวจมีการสืบสวนขยายผลจับกุมได้ ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลดังกล่าว โดยจะต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้น 10 วันทำการ นับแต่มีการจับกุม 

ทั้งนี้ยืนยันว่าข้อมูลที่ได้รับแจ้งเป็นเบาะแส จะปกปิดเป็นความลับ และหากในเหตุการณ์เดียวกันมีการแจ้งเบาะแสหลายคน ก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาให้เงินรางวัลตามพยานหลักฐานต่อไป