กราดยิงฆ่าหมู่ในรัฐเทกซัสครั้ง 2 ในรอบ 1 เดือน

2019-09-01 19:30:23

กราดยิงฆ่าหมู่ในรัฐเทกซัสครั้ง 2 ในรอบ 1 เดือน

Advertisement

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และอีก 21 คนได้รับบาดเจ็บ ในเหตุกราดยิงสังหารหมู่เมื่อวันเสาร์ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรับเทกซัส สหรัฐอเมริกา ในรอบ 1 เดือน

โดยคนแรกที่ถูกยิงเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หยุดรถคนร้ายระหว่างเมืองมิดแลนด์และโอเดสซา ทางตะวันตกของรัฐเทกซัส หลังจากนั้น คนร้าย ซึ่งเป็นชายผิวขาว วัย 30 ปี ก็เปิดฉากสาดกระสุนเข้าใส่ผู้ขับขี่รถยนต์และผู้จับจ่ายใช้สอยในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาก็ทิ้งรถยนต์ของเขา และปล้นจี้เอารถบรรทุกไปรษณีย์ ก่อนจะขับไปต่อ และเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ จบลงเมื่อคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญที่บริเวณโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่งในเมืองโอเดสซา ส่วนแรงจูงใจของมือปืน ยังไม่ชัดเจน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คิดว่า มีคนร้าย 2 คน ขับรถยนต์ 2 คัน แต่ไมเคิล เกอร์เค ผู้บัญชาการตำรวจเมืองโอเดสซา กล่าวต่อที่แถลงข่าวในช่วงเย็นวันเสาร์ว่า เขาเชื่อว่า มีมือปืนเพียงคนเดียว โดยคนร้ายมุ่งหน้าออกจากเมืองมิดแลนด์ ไปยังเมืองโอเดสซา บนถนนระหว่างรัฐหมายเลข 20 เมื่อเขาถูกตำรวจเรียกให้หยุดเมื่อเวลา 15.17 น.ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เขาจะยิงตำรวจ




ส่วนโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ในเมืองโอเดสซา รับผู้บาดเจ็บ 13 คน ซึ่งรวมทั้งผู้เสียชีวิต 1 คน แต่ยังมี 7 คนอาการวิกฤต, 2 คนสาหัส และอีก 2 คนเข้ารับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะที่ ผู้บาดเจ็บที่เป็นเด็กคนหนึ่งอายุต่ำกว่า 2 ขวบ ถูกย้ายไปรักษาตัวที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน ก็มีผู้เสียชีวิต 22 คน จากเหตุมือปืนกราดยิงในเมืองเอล ปาโซ รัฐเทกซัส