“ป้าแต๋ว” จ่อบวชชีพราหมณ์ ยัน 8 ปีทำอาหารดีมาตลอด

2019-09-01 17:45:37

“ป้าแต๋ว” จ่อบวชชีพราหมณ์ ยัน 8 ปีทำอาหารดีมาตลอด

Advertisement

“ป้าแต๋ว” โชว์หลักฐานภาพย้อนหลังอาหารกลางวันยืนยันคำพูดทำอาหารคุณภาพดีมาโดยตลอด จ่อบวชชีพราหมณ์สงบจิตใจเร็วๆ นี้

วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของ รร.วัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกมือดีปาด้วยก้อนเลือดสัตว์สดๆใส่ประตูห้องเรียน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองท้วงติงและตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนที่พบว่าไม่มีคุณภาพ และไม่คุ้มค่ากับงบประมาณที่ใช้ไป โดยมีภาพของนักเรียนกินผัดบะหมี่วิญญาณหมูเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ทางโรงเรียนอ้างว่า ภาพดังกล่าวเป็นวันสารทจีนที่หาซื้อของสดไม่ได้ จนผู้ปกครองออกมาร่วมแฉว่าฟังไม่ขึ้น เพราะวันดังกล่าวร้านชำข้างโรงเรียนมีของสดทั้งหมู ไก่ ไส้กรอก และผักพร้อมขายเต็มตู้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ จึงอยากให้หน่วยเหนือเข้ามาตรวจสอบ พร้อมให้ความปลอดภัยกับตน

ต่อมา น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท ได้สั่งยายครูอ้อม ไปช่วยงานที่ สพป.ชัยนาท แต่ถูกกระแสสังคมกดดันหนัก จนต้องออกหนังสือสั่งให้กลับคืนไปสอนที่เดิม แต่ให้ย้ายนายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนวัดวงเดือน เข้าไปช่วยราชการที่ สพป.แทน ในขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ได้ส่งทีมสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องเส้นทางงบประมาณ จนมาถึงปลายน้ำอย่างแม่ครัวว่ามีความผิดปกติใดหรือไม่ และจะมีการเช็คข้อมูลย้อนหลังไป5-6ปี คาดว่า1เดือนน่าจะสรุปชี้มูลได้




ด้านป้าแต๋ว นางพันทิพา เอี่ยมละเอียดเองก็ยืนยันเป็นกระต่ายขาเดียวสำหรับเรื่องดังกล่าว จนต้องออกมาสาบานกับหลวงปู่เศียรพระศักดิ์สิทธิ์คู่วัดวงเดือน ว่าหากตนโกหกขอให้มีอันเป็นไปใน3วัน7วัน แต่หากตนบริสุทธิ์ก็ขอให้คนที่ร่วมมือกันเป็นขบวนการทำลายชื่อเสียงตน เพื่อหวังเข้ามารับเหมาทำอาหารกลางวันแทนตน ให้มีอันเป็นไปเช่นกัน ตามที่เราได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดป้าแต๋วติดต่อมายังผู้สื่อข่าวของเรา โดยบอกว่าจะส่งภาพถ่ายหลักฐานการทำอาหารย้อนหลังเพื่อเป็นการยืนยันคำพูดตนมาให้ ก่อนที่จะไปเข้าวัดบวชชีพราหมณ์ เพื่อสงบจิตใจสักระยะ ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายไว้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยป้าแต๋วบอกว่า ภาพถ่ายที่นำมาแสดง น่าจะทำให้สังคมเข้าใจป้าแต๋วมากขึ้นว่าถ้าหากทำอาหารให้เด็กกินไม่ดี ไม่มีคุณภาพ แล้วภาพเหล่านี้ซึ่งมีจำนวนไม่น้อย จะไปถ่ายมาได้อย่างไร จึงยืนยันและสาบานได้ว่าป้าแต๋วทำอาหารดีมาตลอด แต่ที่เกิดเรื่อง ผัดมาม่าวิญญาณหมู จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต และป้าแต๋วไม่ได้รับการต่อสัญญาจ้างทั้งที่ทำมา8ปีแล้วนั้น ป้ายังยืนยันว่ามีขบวนการกลั่นแกล้งและทำลาย โดยป้าแต๋วเตรียมที่จะเข้าวัดบวชชีพราหมณ์ในวัดที่ขอไม่เปิดเผยเร็วๆนี้



ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจ สภ.ห้วยงูเปิดเผยว่า ได้ทำการสอบสวน พยานและผู้เกี่ยวข้องจนเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว รอเพียงผลการตรวจพิสูจน์ ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง บนถุงเลือดสัตว์ที่พบในถังขยะของโรงเรียน มาประกอบสำนวนคดี คาดว่าจะมีข่าวดีในไม่ช้า