ยังวุ่นไม่จบ! รร.วัดวงเดือน ไร้คนมาสมัคร “แม่ครัว”

2019-09-01 11:55:55

ยังวุ่นไม่จบ! รร.วัดวงเดือน ไร้คนมาสมัคร “แม่ครัว”

Advertisement

ยังวุ่นไม่จบ! ร.ร.วัดวงเดือนยังหาแม่ครัวไม่ได้ ชี้เหตุไม่มีใครมาสมัครเพราะกลัวข้อกล่าวหาหวังฮุบโครงการจ้างเหมา ผู้ปกครองจิตอาสาเตรียมประสานความร่วมมือมาช่วยกันทำอาหารให้เด็กไปก่อนจนกว่าจะได้แม่ครัวคนใหม่

วันที่ 1 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือนในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ถูกมือดีปาด้วยก้อนเลือดสัตว์สดๆใส่ประตูห้องเรียน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากที่ตนเองท้วงติงและตรวจสอบเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนที่พบว่าไม่มีคุณภาพ และไม่คุ้มค่ากับงบประมาณที่ใช้ไป โดยมีภาพของนักเรียนกินผัดบะหมี่วิญญาณหมูเป็นหลักฐานสำคัญ ที่ทางโรงเรียนอ้างว่า ภาพดังกล่าวเป็นวันสารทจีนที่หาซื้อของสดไม่ได้ จนผู้ปกครองออกมาร่วมแฉว่าฟังไม่ขึ้น เพราะวันดังกล่าวร้านชำข้างโรงเรียนมีของสดทั้งหมู ไก่ ไส้กรอก และผักพร้อมขายเต็มตู้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ จึงอยากให้หน่วยเหนือเข้ามาตรวจสอบ พร้อมให้ความปลอดภัยกับตน

ต่อมา น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สพป.ชัยนาท ได้สั่งยายครูอ้อม ไปช่วยงานที่ สพป.ชัยนาท แต่ถูกกระแสสังคมกดดันหนัก จนต้องออกหนังสือสั่งให้กลับคืนไปสอนที่เดิม แต่ให้ย้ายนายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนวัดวงเดือน เข้าไปช่วยราชการที่ สพป.แทน ในขณะที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ได้ส่งทีมสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เก็บข้อมูลจากการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งเรื่องเส้นทางงบประมาณ จนมาถึงปลายน้ำอย่างแม่ครัวว่ามีความผิดปกติใดหรือไม่ และจะมีการตรวจเช็คข้อมูลย้อนหลังไป 5-6 ปี คาดว่า 1 เดือนน่าจะสรุปชี้มูลได้




โดยหลังจากที่พ้นหน้าที่แม่ครัวของป้าแต๋ว เพราะสิ้นสุดสัญญาจ้าง ป้าแต๋ว ได้ออกมาแฉว่ามีขบวนลำลายป้าแต๋ว เพราะมีคนอยากเข้ามาฮุบโครงการจ้างเหมาทำอาหารกลางวันตามที่เราได้เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุดสถานการณ์ในโรงเรียนวัดวงเดือนก็ดูจะวุ่นไม่เลิก เพราะจนถึงวันนี้ที่เหลืออีกเพียง1วันก็จะเปิดเรียน หลังจากประกาศรับสมัครแม่ครัวคนใหม่ ก็ยังไม่มีใครมาสมัครแม้แต่คนเดียว ทำให้ในวันนี้กลุ่มผุ้ปกครองได้เข้ามาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ ตรวจสอบความพร้อมของเครื่องครัว จานชาม ช้อนและเครื่องใช้ในโรงอาหาร เพื่อที่ในวันพรุ่งนี้กลุ่มผู้ปกครองที่มีจิตอาสา จะเข้ามาช่วยกันปรุงอาหารให้เด็กๆกินไปก่อน จนกว่าจะมีแม่ครัวคนใหม่มาทำงาน ซึ่งเมื่อถามตัวแทนของผู้ปกครองว่าทำไมถึงยังไม่มีคนมาสมัคร ก็ได้รับคำตอบว่า แม่ครัวเขาคงกลัวว่าจะโดนข้อหา หวังฮุบโครงการจ้างเหมา ตามที่แม่ครัวคนเก่าให้ข่าวไว้ แม่ครัวหลายๆคนจึงไม่กล้าเข้ามาสมัครในช่วงนี้



ส่วนถ้าจะถามว่าทางกลุ่มผู้ปกครองที่เคลื่อนไหว เรียกร้องให้มีการตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวัน จะส่งคนเข้ามาสมัครเองหรือไม่นั้น ตัวแทนผู้ปกครองก็ยืนยันว่าในกลุ่มไม่มีใครต้องการเข้ามารับจ้างเหมาทำอาหาร เพราะทุกคนมีงานทำ มีหน้าที่หลักกันทุกคน เรื่องนี้ขอให้ตัดไปได้เลยว่ากลุ่มผู้ปกครองออกมาโจมตีป้าแต๋วเพื่อหวังเข้ามาทำเองนั้นไม่เป็นความจริง