"ก็อต - อิทธิพัทธ์ " เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "สุภกิจโจ" แปลว่า "ผู้มีกิจอันงาม"

2019-08-31 17:50:38

"ก็อต - อิทธิพัทธ์ "  เข้าพิธีอุปสมบท ได้รับฉายา "สุภกิจโจ" แปลว่า "ผู้มีกิจอันงาม"

Advertisement

"ถือเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับนักแสดงหนุ่มสุดฮอต "ก็อต - อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์" ที่ได้ถือฤกษ์งามยามดีวันนี้ 31 สิงหาคม 2562 เข้าพิธีอุปสมบท บวชทดแทนบุญคุณบุพการี ณ วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ โดย "พระก็อต" ได้รับฉายาทางธรรมว่า "สุภกิจโจ" แปลว่า "ผู้มีกิจอันงาม" ตั้งใจจะบวชเพื่อศึกษาธรรมะ ทดแทนพระคุณพ่อแม่ เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งภายในงานมีทั้งอดีตคู่จิ้น "สุรเดช พินิวัตร์" และเพื่อนรุ่นพี่ รุ่นน้อง ในวงการบันเทิง อาทิ บี้ KPN (ธรรศภาคย์ ชี), เกรท - สพล อัศวมั่นคง, ออฟ - จุมพล อดุลกิตติพร, ไฮด์ - ศรุญสธร ธนวัชรวัฒน์ พร้อมพี่หน่อง - อรุโณชา ภาณุพันธุ์ ผู้จัดละครค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และญาติๆ เพื่อนสนิท แฟนคลับเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย



ด้านเจ้าตัวเผยความรู้สึกก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ให้ฟังว่า "ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทได้เดินทางล่วงหน้ามาเรียนรู้จำวัดก่อนเป็นเวลา 3 วัน และก่อนจะออกจากบ้านได้ให้ "คุณพ่อ" ที่ป่วยด้วยอาการเส้นเลือดตีบเฉียบพลัน นอนรักษาตัวอยู่เอากรรไกรให้ท่านเจิมปลงผมให้ก่อน ซึ่ง "คุณพ่อ" ก็มีปฏิกิริยาตอบสนองขยับตัวรับรู้ได้






นาคก็อตเผยต่อว่า "หลังได้มาอยู่วัดแล้วก็สามารถปรับตัวเรียนรู้เข้าถึงพระธรรมได้มากขึ้น โดยจะจำวัดอยู่ที่นี่ พร้อมวางแผนหลังบวชเสร็จก็ขอพัก 1 อาทิตย์ แล้วจะกลับมาทำงานเหมือนเดิมเพราะต้องเตรียมเดินสายโปรโมทละคร "ลิขิตรักข้ามดวงดาว" ต่อ