สลด ม.4 กินส้มตำปลาร้าท้องเสียรุนแรงช็อกดับ

2019-08-30 11:40:01

สลด ม.4 กินส้มตำปลาร้าท้องเสียรุนแรงช็อกดับ

Advertisement

สลดนักเรียนชั้น ม.4 ใน จ.บุรีรัมย์ กินส้มตำปูปลาร้าที่แม่ซื้อมาให้ ท้องเสียตั้งแต่ตี 4 จนถึงเที่ยงวัน ผู้ใหญ่บ้านเห็นท่าไม่ดีเรียกรถพยาบาลมารับตัว แต่ไม่ทันการช็อกเสียชีวิต แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากติดเชื้อในทางเดินอาหาร

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองค่าย ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และนักเรียน รร.บัวหลวงวิทยาคม ต่างไปร่วมงานศพของ น.ส.วนิดา อาจเสียงรัมย์ หรือ น้องฝน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 รร.บัวหลวงวิทยาคม ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา หลังจากกินส้มตำปูปลาร้าเพียงชั่วข้ามคืน โดยบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะนางขจร อาจเสียงรัมย์ อายุ 56 ปี แม่ของน้องฝน ผู้เสียชีวิต ยังทำใจไม่ได้ เพราะเกิดขึ้นเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว


นางขจร แม่น้องฝนผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนไปซื้อส้มตำมาจากร้านหน้าปากซอยมาให้ลูกสาวกิน โดยนั่งกินด้วยกัน 2 คนกับลูก กระทั่งเวลา 04.00 น.น้องฝน เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ตนจึงหายาที่พอมีอยู่ให้กิน จากนั้นอาการเริ่มดีขึ้น แต่พอรุ่งเช้า ลูกสาวมีลักษณะอ่อนเพลีย กระทั่งเที่ยงวันลูกเกิดท้องร่วงขึ้นอีกครั้ง คราวนี้รุนแรงกว่าเดิม ถ่ายตลอดเวลา ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งให้รถกู้ภัยมารับตัวไปโรงพยาบาล แต่ลูกเกิดอาการช็อก ตัวซีดก่อนจะหมดสติ กู้ภัยพยายามปั้มหัวใจหลายครั้งแต่ไม่พบชีพจร จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ไม่ทันการณ์ หลังหมอแจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว โดยแพทย์ระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการติดเชื้อในทางเดินอาหาร

ด้าน น.ส.วรรณษา ซารัมย์ อายุ 16 ปี เพื่อนสนิทผู้ตาย บอกว่า ปกติเพื่อนเป็นคนแข็งแรง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ส่วนที่มีคนสงสัยว่าน้องฝน อาจกินยาลดความอ้วนหรือไม่นั้น ยืนยันว่า น้องฝน ไม่เคยกินยาลดความอ้วนอย่างแน่นอน เพราะคุยกันตลอดเวลา