“หมวดจรูญ-ทนายตั้ม” ตามคดี "ผู้การสุทธิ"

2019-08-28 12:55:59

“หมวดจรูญ-ทนายตั้ม” ตามคดี "ผู้การสุทธิ"

Advertisement

“หมวดจรูญ” พร้อม “ทนายตั้ม” บุกกองปราบติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดี “พล.ต.ต.สุทธิ” ในความผิด ม.157

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ หมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินเข้าพบ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีต ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี เกี่ยวกับสำนวนคดีหวย 30 ล้านบาท ในข้อหา "ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 โดยใช้เวลาพูดคุยนาน 30 นาที

นายษิทรา กล่าวว่า วันนี้มาติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทธิ เพราะเวลาล่วงเลยมานานแล้วยังไม่มีการสั่งฟ้อง ทราบว่าเรื่องนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ส่งสำนวนกลับที่กองปราบแล้ว วันนี้จึงมาถามความคืบหน้า ส่วนพนักงานสอบสวนจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่สั่งฟ้อง ก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจ แต่กรณีนี้ส่วนตัวมองว่าการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสำนวนคดี ถ้าพนักงานสอบสวนมีความเห็นไม่ฟ้อง ก็เป็นเรื่องแปลกพอสมควร เพราะพยานหลักฐานต่างๆอยู่ในสำนวนหมดแล้ว ขณะนี้เหลือเพียงความเห็นของพนักงานสอบสวนเท่านั้น ส่วนหมวดจรูญ ตอนนี้ถือว่าได้รับความเป็นธรรมแล้ว แต่ผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องก็ต้องถูกดำเนินคดี โดยทาง พ.ต.อ.สุวัฒน์ ระบุว่ากำลังเร่งดำเนินการ รวบรวมพยานหลักฐานและสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการได้ภายในสิ้นเดือน ส.ค.นี้

ด้าน ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ตอนนี้ได้ปิดบัญชีธนาคารแล้ว เนื่องจากตัวเลขบัญชีถูกนำออกไปเผยแพร่สู่สาธารณะ ไม่ได้ปิดบัญชีหนี แต่สำหรับเงินที่ได้มานั้นยังคิดไม่ออกว่าจะนำไปทำอะไร ขอปรึกษากับครอบครัวก่อน เบื้องต้นก็คงจะนำไปทำบุญทำทาน ส่วนกรณีที่นายปรีชา ใคร่ครวญ จะยื่นอุทธรณ์ก็เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ตนไม่มีความกังวลอะไร