"ก๊อต" พร้อมบวชแล้ว เชื่อคุณพ่ออาการดีขึ้น

2019-08-27 14:50:21

"ก๊อต" พร้อมบวชแล้ว เชื่อคุณพ่ออาการดีขึ้น

Advertisement

ใกล้ถึงวันบวชแล้วสำหรับนักแสดงหนุ่ม "ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์" ที่ช่วงนี้ต้องฝึกซ้อมสวดบทบวชอย่างเต็มที่แม้จะมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

ใกล้บวชแล้วหลายคนแอบเป็นห่วงกลัวจะมีเหตุการณ์อะไรไหม ?
แม่เตือนทุกวันเลยนะครับ คนรอบตัวก็เตือน ทุกวันนี้ก็ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ไปไหนมาไหนดูซ้ายดูขวาให้ดี แต่จริงๆ อีกประมาณ 2 วันก็จะเข้าวัดแล้วครับ เริ่มปลงผมและจะเข้าไปอยู่วัดก่อนบวชประมาณ 3 วันครับ ตอนนี้ก็ยังไม่มีเรื่องราวอะไรนะครับ คือทางวัดเขาบอกว่าให้เราอยู่วัดเลยครับ ไม่ได้ให้ออกไปไหน อยู่จนถึงวันบวชเลย





เราได้เริ่มท่องบทสวดหรือยัง ?
(หัวเราะ) เป็นคำถามยอดฮิตมาก ทุกคนถาม คนรอบตัวถาม แฟนคลับก็ถามว่าท่องหรือยัง กำลังฝึกอยู่ครับ ใกล้ๆ ก็น่าจะเป๊ะแน่นอน มั่นใจว่าท่องได้ครับ เพราะเรามีกระดาษมีโน้ตอยู่ครับ



ช่วงบวชเราตั้งใจละโซเชียลไปเลยไหม ?
คือด้วยความที่เราบวชระยะเวลาไม่ได้เยอะมากคุณแม่ให้บวชประมาณ 7 วันซึ่งผมคิดว่ามันก็ไม่ได้นานเกินไปคงจะไม่ได้ยุ่งโซเชียลเลย เราคิดว่าลองไปทางนั้นดูบ้าง เผื่อชีวิตจะดีขึ้น มีสติมากขึ้น หรืออาจจะใช้ชีวิตได้รอบคอบมากขึ้น เรียกง่ายๆ ว่าเข้าไปปลงครับ



เริ่มเดินสายขอขมาผู้ใหญ่บ้างหรือยัง ?


เรียบร้อยแล้วครับ เดินสายขอขมาผู้ใหญ่ที่เราเคารพเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวใกล้ๆ จะไปขอขมาผู้ใหญ่ที่เรานับถืออีก ก็เริ่มเดินสายแล้วครับ

ใกล้วันบวชแล้วคุณแม่เริ่มน้ำตาคลอแล้วหรือยัง ?
บอกเลยคุณแม่เตรียมตัวตั้งแต่เดือนที่แล้ว ทุกวันคุณแม่เตรียมงานอย่างจริงจังและเต็มที่มากๆ ผมคิดว่าคุณแม่น่าจะดีใจที่สุด ตัวผมเองก็ดีใจเหมือนกันที่ได้ทำสิ่งที่เขาหวังไว้อย่างสมบูรณ์และเร็วอย่างที่เขาต้องการด้วย





เรามีกระซิบบอกคุณพ่อยัง ?
จริงๆ เราคุยกับคุณพ่อทุกวันอยู่แล้ว เดี๋ยววันใกล้ๆ จะไปบอกท่านอีกทีหนึ่งครับ จริงๆ คุณพ่อก็ดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับ ทางร่างกายมีขยับขา ขยับตัวไปมา เวลามีเสมหะก็จะมีไอ ถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีในอนาคตผมเชื่อว่าคุณพ่อจะต้องหายดีครับ

การบวชครั้งนี้เราตั้งใจอยากให้คุณพ่อหายดีด้วยใช่ไหม ?
คือผมคิดว่าปกติแล้วในฐานะลูกผู้ชายก็ต้องบวชอยู่แล้ว แล้วคุณพ่อป่วยพอดี คุณแม่เขาบอกว่าถ้า 25 ไปแล้วอาจจะไม่มีเวลาหรือเปล่า มีงาน เราอาจจะไม่มีเวลา ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม จริงๆ ตั้งใจหลายอย่างครับ ตั้งใจเพื่อตัวเอง เพื่อคุณพ่อคุณแม่ และเพื่อคนรอบข้างด้วย ถือเป็นกุศลใหญ่ที่อยากทำครับ