พบมือปาเลือดขู่ “ครูอ้อม” เชื่อมโยงคนในโรงเรียน

2019-08-27 10:50:26

พบมือปาเลือดขู่ “ครูอ้อม”  เชื่อมโยงคนในโรงเรียน

Advertisement

คดีปาเลือดขู่ครูอ้อมเริ่มใกล้ความกระจ่าง ตำรวจพบถุงเลือดที่ปาข่มขู่ คล้ายถุงเลือดที่คนในโรงเรียนคนหนึ่งโพสต์ผ่านโซเชียลก่อนก่อเหตุ คาดจะได้ตัวมือปาเลือดเร็วๆ นี้

ความคืบหน้ากรณี ครูอ้อม ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท ร้องเรียนผู้สื่อข่าวหลังถูกถุงเลือดสดๆปาใส่ประตูห้องเรียน โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากที่ครูอ้อมท้วงติงเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียน ที่ไม่มีคุณภาพ 

วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ลออ วิลัย ผอ.สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษาชัยนาท หรือ สพป.ชัยนาท ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีอาหารกลางวันแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ก็จะได้ข้อสรุปว่ามีความบกพร่องหรือผิดปกติใดหรือไม่ เพื่อดำเนินการลงโทษทางวินัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยงู ได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบถุงเลือด 2 ถุง อยู่ในถังขยะภายในโรงเรียน ซึ่งก็ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์หาความเชื่อมโยงกับเลือดที่ปาห้องเรียน และผู้ก่อเหตุไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น




ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยงู เปิดเผยว่า ช่วงนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้เรียกสอบพยานแวดล้อมคือ ครูในโรงเรียนไปแล้วหลายปาก ซึ่งก็ได้ข้อมูลสำคัญมาช่วยให้แนวทางการสืบสวนแคบลงมากขึ้น โดยเฉพาะวัตถุพยานคือ ถุงเลือดหมูที่ค้นพบในถังขยะ ที่มีลักษณะเหมือนกับคนในโรงเรียนรายหนึ่งเคยโพสต์เอาไว้บนเฟซบุ๊ก ก่อนที่จะลบไป  โดยถุงเลือดหมูมี 2 ถุงเล็ก ที่บรรจุอยู่ในถุงหิ้ว มียางรัดถุงเป็นสีแดง 1 ถุง และสีเหลือง 1 ถุงเหมือนกัน ทำให้มั่นใจได้ว่าถุงเลือดหมูทั้ง 2 แหล่งน่าจะเป็นเลือดหมูชุดเดียวกัน ซึ่งมีคนในโรงเรียนไปซื้อมาจากตลาด ก่อนที่จะมีเหตุปาเลือดข่มขู่ครูอ้อมขึ้นในช่วงเช้าตรู่ วันที่ 21 ส.ค.  แต่ยังคงรอผลแล็บว่าเลือดหมูที่บริเวณหน้าห้องเรียนของครูอ้อมตรงกับในถุงที่พบในถังขยะหรือไม่ หากพบว่าตรงกันก็สามารถสอบสวนดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยรายนี้ซึ่งเป็นคนในโรงเรียนได้ทันที