“ประวิตร" มอบนโยบาย ก.ดิจิทัลฯ เร่งแก้ “เฟคนิวส์"

2019-08-26 12:35:04

“ประวิตร" มอบนโยบาย ก.ดิจิทัลฯ  เร่งแก้  “เฟคนิวส์"

Advertisement

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มอบนโยบายกระทรวงดิจิทัลฯ เร่งแก้ "เฟคนิวส์" ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ

วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการของรัฐบาล และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมี นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมต.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงให้การต้อนรับ

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้มอบนโยบายการทำงาน 9 ข้อ ครอบคลุมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคง เช่น เร่งแก้ไขปัญหาข่าวปลอม (Fake News ) ให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว บูรณาการความร่วมมือ ป้องกันและจัดการภัยจากการโจมตีทางไซเบอร์ ที่เป็นภัยต่อความมั่นคง เร่งดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยเฉพาะการจัดตั้งสำนักงานคณะกรรมการ การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์




ทั้งนี้ยังย้ำถึงนโยบายกระทรวงดิจิทัลฯ ว่าให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ในการเร่งยกระดับขีดความสามารถด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ของหน่วยงานโครงสร้างพื้นฐานสำคัญทางสารสนเทศ และสร้างความมั่นใจในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมมอบหมายแนวทางการจัดตั้งศูนย์ประสาน Fake News Center เป็นศูนย์กลางของประเทศในการบริหารจัดการข่าวปลอม สร้างการรับรู้ กระจายข้อมูลข่าวสารที่เป็นจริง ข่าวการเตือนภัยพิบัติ และแจ้งเตือนได้ถึงข่าวปลอมที่เกิดขึ้น

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การตั้งศูนย์ประสาน Fake News Center ได้ดำเนินการมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งอีก 2 เดือนจะเสร็จสิ้น ส่วนตัวมีความกังวลกับเรื่อง Fake News มากๆ เพราะทำให้ประชาชนเดือดร้อน ซึ่งตนก็เดือดร้อน เมื่อถามการออกมาดำเนินการตั้งศูนย์ข่าวปลอมของรัฐบาลครั้งนี้จะเป็นการโจมตีอีกฝ่ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเป็นคนโดนข่าวปลอมมาตลอด 4-5 ปี ยืนยันว่าไม่มีการเลือกปฏิบัติ