ยิงสนั่นป่า! ดับแก๊งค้ายา 1ศพ ยึดยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด

2019-08-26 12:15:06

ยิงสนั่นป่า! ดับแก๊งค้ายา 1ศพ  ยึดยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่ปะทะแก๊งค้ายา ดวลปืนสนั่นป่า ยิงดับแก๊งค้ายา 1 ศพ ยึดยากว่า 9 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 26 ส.ค. พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายข่าวจะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติด ล็อตใหญ่ จากโรงงานผลิตในประเทศเพื่อนบ้าน ลำเลียงโดยกองคาราวานคุ้มกัน ผ่านพื้นที่ชายแดนเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่เพื่อพักของก่อนหาช่องทางลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ภาคกลางของประเทศ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นยาเสพติด และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สกัดกั้นการลำเลียง

จนกระทั่งเวลา 02.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังกว่า 30 นายเฝ้าสกัดกั้นบริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้านมูเซอโอโก๋ บริวารบ้านสันต้นดู่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้พบกับกองคาวานลำเลียงยาเสพติด ที่เดินลัดเลาะตามป่าเขามากว่า 30 คนทุกคนแบกเป๋คนละ 1 ใบพร้อมอาวุธครบมือ ต่อมาได้มีรถยนต์กะบะสองคน เป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักวีโก้ สีเทา และรถโตโยต้าไฮลักวีโก้ สีบรอน มาจอด บริเวณทางที่ใช้รถได้ แล้วกลุ่มคนก็นำกระเป๋าจำนวนมาก มาใส่หลังกะบะ ทางเจ้าหน้าที่ที่สุ้มอยู่จึงแสดงตัวขอให้หยุด วางอาวุธ แต่กลุ่มคนร้ายก็เปิดฉากยิงถล่มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเกิดการปะทะกันสนั่นป่า นานกว่า 20 นาทีก่อนเสียงปืนสงบ




กระทั่งช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานขอกำลังส่วนอื่นๆเพื่อเข้าเสริมปิดล้อมก่อนเข้าไปเคลียร์พื้นที่ตรวจค้นรถของกลางทั้ง 2คัน มียาบ้าบรรจุในกระสอบปุ๋ยจำนวน 50 กระสอบ นับยาที่ยึดได้ 9,800,000 เม็ด โดยบริเวณที่เกิดเหตุก็พบศพ ชาย 1 คน คาดว่าเป็นกลุ่มทหารรับจ้างชนกลุ่มน้อย ที่รับจ้างลำเลียง แต่งกายด้วยชุดสีเขียว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่เข้าที่บริเวณหน้าอก 2 นัดนอนเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม 79 และระเบิดขว้างตกอยู่ 1 ลูก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และห่างจากที่เกิดเหตุบริเวณป่า ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าทำการไล่ล่า และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 คนแต่งกายด้วยชุดทหารสีเขียว แต่ไม่สามารถพูดไทยหรือฟังภาษาไทยได้เชื่อว่าเป็นชุดทหารรับจ้างของชนกลุ่มน้อยที่รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาในประเทศเพื่อนบ้าน จึงจับกุมตัวไปรอการสอบสวนที่ สภ.แม่อาย ส่วนการติดตามไล่ล่ากลุ่มคาราวานยาเสพติด คาดว่าจะหลบหนีกลับประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว