วันนี้มีอะไร: 28 สิงหาคม วันแห่งการเลื่อนเมาส์ (Race Your Mouse Day)

2019-08-28 00:00:19

วันนี้มีอะไร: 28 สิงหาคม  วันแห่งการเลื่อนเมาส์ (Race Your Mouse Day)

Advertisement

วันแห่งการเลื่อนเมาส์ (Race Your Mouse Day)
เคยไหมที่คอมพิวเตอร์ของคุณเกิดสภาวะช้าไม่ทันใจ เอะอะก็ทำท่าจะค้าง ขึ้นสัญลักษณ์นาฬิกาทราย (เครื่องแม็ค) หรือไม่ก็เป็นสัญลักษณ์หมุนติ้วๆ ให้ต้องหงุดหงิดกันบ้าง ทางเดียวที่พอจะทำให้รู้สึกว่าคอมพิวเตอร์ยังทำงานอยู่ก็คือ เรายังสามารถเลื่อนเมาส์เพื่อขยับเคอร์เซอร์ไปมาทั่วหน้าจอได้ วันแห่งการเลื่อนเมาส์เกิดขึ้นเพื่อสื่อถึงแนวคิดนี้ว่า แม้ชีวิตจะต้องพบกับปัญหาหรือข้อจำกัดบ้าง แต่เราก็ยังสามารถขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวภายใต้ข้อจำกัดนั้นๆ ได้เช่นกัน...ดังนั้นตราบเท่าที่เมาส์ยังเลื่อนได้ ชีวิตก็ยังไม่จบสิ้นเช่นกัน!

ภาพ Shuttertock.com




82 ปีก่อน
พ.ศ. 2480
โตโยต้ามอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ได้ก่อตั้งขึ้นในวันนี้





56 ปีก่อน
พ.ศ. 2506
มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ ผู้นำขบวนการสิทธิประชาชน เรียกร้องสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาคให้แก่ชนผิวดำในอเมริกาโดยสันติวิธี นำฝูงชนราว 200,000 คน เดินขบวนไปยังอนุสาวรีย์ลินคอล์น กรุงวอชิงตัน และได้กล่าวคำปราศรัยเพื่อเรียกร้องให้ชาวอเมริกันผิวขาวยุติการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ ต่อมากลายเป็นสุนทรพจน์ที่มีชื่อเสียงซึ่งเรียกชื่อกันต่อมาว่า “I have a dream”





42 ปีก่อน
พ.ศ. 2520
อำเภอพระเยา ได้รับการยกฐานะเป็นจังหวัดพะเยา โดยแยกออกมาจากจังหวัดเชียงราย นับเป็นจังหวัดที่ 72 ของไทย (ในขณะนั้น)



15 ปีก่อน
พ.ศ. 2547
มนัส บุญจำนงค์ ชนะคะแนนยูได จอห์นสัน นักมวยชาวคิวบา คว้าเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ในกีฬามวยระหว่างโอลิมปิกฤดูร้อน 2004ซึ่งจัดที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ถือเป็นนักมวยชาวไทยคนที่ 3 ที่สามารถพิชิตเหรียญทองโอลิมปิก