“เทพไท”กระทุ้ง ปชป. รักษาสัญญาแก้ รธน.

2019-08-24 19:20:23

“เทพไท”กระทุ้ง ปชป. รักษาสัญญาแก้ รธน.

Advertisement

“เทพไท”กระทุ้ง ปชป. รักษาสัญญาแก้ รธน.ตามเงื่อนไขร่วมรัฐบาล เตรียมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมส.ส.พิจารณาในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ที่สภากาแฟ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ว่า ตามที่พรรคประชาธิปัตย์เคยให้คำมั่นสัญญากับประชาชน เรื่องเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 3 ข้อ คือ 1.นโยบายประกันรายได้เกษตรกร 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ 3.ปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันนั้น ตอนนี้ รัฐมนตรีของพรรคได้ผลักดันนโยบายประกันรายได้เกษตรกรได้เป็นผลสำเร็จในเรื่อง ประกันราคาปาล์ม กก.4บาท ยางพารา กก.ละ60บาท และประกันรายได้ข้าว ตันละ10,000-15,000บาท ซึ่งอยู่ในขั้นตอนเพื่อขอมติ ครม.เท่านั้น

นายเทพไท กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้บรรจุเป็นนโยบาลเร่งด่วนข้อ 12 ของรัฐบาลนั้น ส่วนตัวเห็นว่าเราสามารถขับเคลื่อนไปพร้อมๆกับการแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนได้ และเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ละเลยต่อเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรค ตนจะนำเสนอประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เข้าสู่ที่ประชุมส.ส.ของพรรคในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ที่ประชุมของพรรคพิจารณา มีมติยื่นญัตติด่วนเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อศึกษาปัญหา และหาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตยตามหลักสากลโดยเร็วด้วย ส่วนการจะบรรจุเข้าวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อไหร่ ขอให้เป็นดุลพินิจของประธานสภาที่จะพิจารณาต่อไป

นายเทพไท กล่าวต่อว่า สำหรับเงื่อนไขการปราบปรามหรือการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันนั้น ทางพรรคไม่เคยละเลยได้กำชับให้สมาชิกพรรคทุกคนที่เข้ารับตำแหน่งทางการเมือง จะต้องปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตโดยเคร่งครัด และสมาชิกพรรคทุกคนจะต้องมีหน้าที่ตรวจสอบการปฎิบัติหน้าที่ของทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน และรัฐบาลต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเสมอภาค ไม่เลือกปฎิบัติ หรือทำงานแก้ปัญหาแบบลูกหน้าปะจมูกอย่างเด็ดขาด จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะยึดถือคำมั่นสัญญาที่ให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ จะเร่งผลักดันนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ข้อ4 ข้อ8 ข้อ12 ที่เป็นข้อเสนอของพรรคให้สำเร็จและมีผลในทางปฎิบัติโดยเร็วที่สุด