นายกฯเตรียมมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562

2019-08-24 19:05:31

นายกฯเตรียมมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเตรียมมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ป 2562  พร้อมผลักดันแบรนด์ไทยสู่สากล 

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2562 (Prime Minister’s Export Award 2019) ในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีการมอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการไทยทั้งหมด 7 ประเภทรางวัล ได้แก่ 1) รางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกยอดเยี่ยม (Best Exporter) สำหรับผู้ผลิตหรือผู้ส่งออกสินค้าไทยที่มีคุณภาพ พัฒนาผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ที่ดี 2) รางวัลสินค้านวัตกรรมยอดเยี่ยม (Best Innovation) สำหรับบริษัทที่ผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีนวัตกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีการพัฒนากระบวนการผลิตหรือการค้นหาวัสดุใหม่ๆ มีกระบวนการผลิตที่ลดการใช้พลังงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3) รางวัลแบรนด์ไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Brand) สำหรับผู้ส่งออกไทยภายใต้ตราสินค้าตนเอง 4) รางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม (Best Design) สำหรับสินค้าที่มีการออกแบบยอดเยี่ยม 5) รางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม(Best Service Enterprise Award) ประกอบด้วย 3 สาขา คือ สาขาดิจิทัลคอนเทนท์และซอฟต์แวร์ สาขาธุรกิจสิ่งพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ สาขาโลจิสติกส์สินค้า 

6) รางวัลสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (Best OTOP) สำหรับสินค้าชุมชนที่โดดเด่นทั้งคุณภาพและการพัฒนาสู่ตลาดต่างประเทศ และ 7) รางวัลสินค้าฮาลาลยอดเยี่ยม (Best Halal) สำหรับสินค้าฮาลาลเพื่อการส่งออก ที่ผลิตถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามมีคุณภาพและมาตรฐานสากลยอดเยี่ยม โดยปีนี้ จะมีผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้น 34 ราย 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญและเป็นนโยบายหลักในการพัฒนาผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยนวัตกรรม สนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและตลาด เพื่อผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าและบริการคุณภาพสูงทั้งในอาเซียนและภูมิภาค