“ไพบูลย์”ลุยยุบพรรคตัวเองไปสังกัด พปชร.

2019-08-23 16:40:00

“ไพบูลย์”ลุยยุบพรรคตัวเองไปสังกัด พปชร.

Advertisement

“ไพบูลย์” เดินหน้ายื่นยุบพรรคตัวเอง พร้อมเสี่ยงหากมีการเลือกตั้งใหม่ คะแนนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ ส.ส. ยินดีพ้นจากตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาชนปฎิรูป ได้เดินทางมาที่สำนักงาน กกต. โดยเปิดเผยว่า ได้มาเซ็นต์เอกสารในการแจ้งยุบพรรคเพิ่มเติม เนื่องจากไม่ได้เซ็นชื่อในสำเนาบัตรประชาชน พร้อมมั่นใจว่าการยื่นครั้งนี้ น่าจะสามารถดำเนินยุบเลือกพรรคประชาชนปฎิรูปได้ เพราะเข้าเงื่อนไขตามกฎหมาย และทันทีที่ กกต.ประกาศยุบพรรคในราชกิจจานุเบกษา ตนก็จะเดินทางไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันที โดยยอมรับว่าไม่สามารถนำคะแนนของพรรคประชาชาปฎิรูปโอนไปให้พรรคพลังประชารัฐได้ และหากภายใน 1 ปี มีการเลือกตั้งใหม่ มีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ คะแนนของพรรคที่มีอยู่กว่า 45,000 คะแนนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ ส.ส. ก็ยินดีที่จะพ้นจากตำแหน่ง

นายไพบูลย์ ยังกล่าวว่า ส.ว.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่การที่ตนไปสมัครทำให้จำนวน ส.ส.ของพรรคเพิ่มเท่านั้น ไม่ได้ไปอยู่ในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ อย่างไรตามการที่ตนย้ายพรรคในครั้งนี้ เพราะการยุบเลิกพรรค แต่ไม่ได้เพราะหนีความเสี่ยงที่จะหลุดจาก ส.ส. เพราะคะแนนของพรรคตนยังอยู่ในเซฟโซน