หามส่ง รพ.ด่วน! “จิมมี่ ชวาลา” หายใจติดขัดกลางงานเลี้ยง

2019-08-22 16:20:53

หามส่ง รพ.ด่วน! “จิมมี่ ชวาลา”  หายใจติดขัดกลางงานเลี้ยง

Advertisement

หาม! จิมมี่ ชวาลา” เศรษฐีใจบุญเมืองคอนส่ง รพ. เร่งด่วน หลังเกิดอาการป่วยฉุกเฉิน หายใจติดขัด และสำลักอาหาร กลางงานเลี้ยงในพิธีวางศิลาฤกษ์โรงแรมหรู ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

วันที่ 22 ส.ค. ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิประชาร่วมใจ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอสนับสนุนรถพยาบาลรับผู้ป่วยฉุกเฉินที่บริเวณงานเลี้ยงฉลองการวางศิลาฤกษ์ ก่อสร้างโครงการโรงแรมเซ็นทารา นครศรีธรรมราช สี่แยกประตูลอด ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้นำรถกู้ชีพเข้าช่วยเหลือ พบผู้ป่วยรายนี้คือ นายจิมมี่ ชวาลา อายุ 60 ปี นักธุรกิจค้าผ้าเศรษฐีใจบุญที่มีชื่อเสียงโด่งดังของนครศรีธรรมราชและของประเทศไทย กำลังมีอาการหายใจติดขัด หน้าซีดและยังพบว่ามีอาการสำลักอาหารร่วมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิประชาร่วมใจจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้เคลื่อนย้ายส่งตัวไปยัง รพ.มหาราช งานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน ซึ่งแพทย์ได้ให้การช่วยเหลือจนอยู่ในภาวะปลอดภัยแล้ว

สำหรับนายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของห้างผ้าจิมมี่นคร นับมหาเศรษฐีใจบุญคนดังของ จ.นครศรีธรรมราช ที่เคยบริจาคเงินเพื่อการกุศลต่าง ๆ อาทิ การบูรณะปลียอดทองคำพระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช 28 ล้านบาท บริจาคเพื่อชาวนครศรีธรรมราช 16 ล้kนบาท ร่วมโครงการก้าวคนละก้าวของนักร้องดัง “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ที่ออกวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าว บริจาคก่อสร้างอาคารผู้ป่วยและเครื่องมือแพย์ รพ.มหาราช 10 ล้านบาท และล่าสุดบริจาคเงินตั้งต้น 1 ล้านบาทร่วมโครงการ Khanom Life Saving ก้าว… กับพี่ตูน @ artiwara เพื่อ รพ.ขนอม เพื่อขยายพัฒนาปรับปรุง ห้องฉุกเฉิน และจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จำเป็น รวมทั้งบริจาคเพื่อการกุศลอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องรวมมูลค่ามากถึง 200 ล้านบาท