“ยุทธพงศ์” เสนอ พท.สอบวินัย 2 ส.ส.โผล่รับนายกฯ

2019-08-21 16:25:28

“ยุทธพงศ์” เสนอ พท.สอบวินัย 2 ส.ส.โผล่รับนายกฯ

Advertisement

“ยุทธพงศ์” รับไม่ได้ 2 ส.ส.สุรินทร์ พท. โผล่ต้อนรับนายกฯ จวกพฤติกรรมเลียรองเท้าทหาร เล็งยื่น “สมพงษ์” ตั้งกรรมการสอบวินัยและมาตรฐานจริยธรรม

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล และ นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ไปให้การต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขณะลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ว่าในฐานะรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน บอกว่าพฤติกรรมของทั้ง 3 ส.ส.ไม่เหมาะสม เนื่องจากทั้ง 3 คนไม่ได้เป็น ส.ส.เขต อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นเพียง ส.ส. เขตอำเภอรอบนอก แต่ประเด็นอยู่ที่พฤติกรรมของ ส.ส. 2 คน คือ นายครูมานิตย์ ที่ออกมาระบุว่าจะยกมือให้กับนายกรัฐมนตรีล้านเปอร์เซ็นต์ขณะที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ พร้อมยังระบุใครลงชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ ก็บ้าแล้ว และนายตี๋ใหญ่ ที่ออกไปอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ให้อยู่ในตำแหน่ง 8 ปี ตนในฐานะเป็นรองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน มองว่ากรณีนี้ไม่สามารถอยู่เฉยได้ เนื่องจากเป็น ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน และพฤติกรรมเหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ที่ไปเลียรองเท้าทหาร ตนไม่สามารถอยู่ร่วมสังฆกรรมกับคนที่นิยมเลียรองเท้าทหารได้

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 11:00 น. ตนจะยื่นหนังสือต่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขอให้มีการตั้งกรรมการสอบวินัยและมาตรฐานจริยธรรมของ ส.ส. ทั้ 2 คน คือ นายครูมานิตย์และนายตี๋ใหญ่ เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมกระทำผิดจริยธรรมของพรรคข้อบังคับพรรคที่มีอยู่ โดยเฉพาะข้อ 113 ระบุว่าจะต้องยึดมั่นในเจตนารมย์ อุดมการณ์ และนโยบายของพรรค ไม่กระทำการใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหรือจริยธรรมที่ดี ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของพรรคเพื่อไทย