ช็อก! กวางป่าตายไม่ต่าง “มาเรียม” ขยะพลาสติกเต็มท้อง

2019-08-21 16:05:15

ช็อก! กวางป่าตายไม่ต่าง “มาเรียม” ขยะพลาสติกเต็มท้อง

Advertisement

สุดเศร้า! สังเวยอีกหนึ่งชีวิต เจ้าหน้าที่แชร์ภาพกวางป่านอนตาย พบในท้องเต็มไปด้วยถุงพลาสติก ช้อนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ชียังมีกวางและช้างในอุทยานอีกมากที่มีขยะในท้องไม่ต่ำกว่า 3 กก.

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chananya Kanchanasaka ได้เผยแพร่ภาพกวางป่าที่นอนตาย โดยมีถุงพลาสติกจำนวนมากที่สะสมอยู่ในกระเพาะของกวางตัวดังกล่าว พร้อมข้อความระบุว่า มนุษย์เป็นผู้สร้างขยะขึ้นมาเพื่อการพักผ่อน มาชื่นชมธรรมชาติ ยังพื้นที่ป่าอนุรักษ์ซึ่งเป็นบ้านของสัตว์ป่า แต่ทำไมมนุษย์ถึงไม่ยอมเก็บกลับไปทิ้งที่บ้านตัวเอง เพื่อให้บ้านของสัตว์ป่าหลงเหลือแต่ความสวยงามไว้ให้เราดูต่อไป น้องมาเรียมไม่ใช่สัตว์ป่าตัวเดียวที่ตายเพราะขยะจากมนุษย์ แต่ยังมีน้องกวาง น้องช้าง ในอุทยานอีกจำนวนไม่น้อยที่มีขยะสะสมอัดแน่นอยู่ในกระเพาะน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 3 กก. เรื่องนี้ไม่ใช่แค่กฏระเบียบที่ต้องทำ แต่เป็นสามัญสำนึกที่ต้องปลูก


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้คนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมประนามการกระทำของนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่เป็นสาเหตุของการเกิดเหตุสลดในครั้ง และอยากให้คนที่เข้าไปท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ ปฏิบัติตามกฎ ไม่ทิ้งขยะเอาไว้เพราะเมื่อ ขนขึ้นไปได้ เหตุใดจึงไม่สามารถนำกลับมาได้