“สมพงษ์”เชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่เป็นพระอันดับหนุนรัฐบาล

2019-08-21 12:50:56

“สมพงษ์”เชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่เป็นพระอันดับหนุนรัฐบาล

Advertisement

“สมพงษ์” เชื่อ ส.ส.ฝ่ายค้านไม่ย้ายไปเป็นพระอันดับ สนับสนุนรัฐบาล ชี้ไม่มีอะไรดีขึ้น รัฐมนตรีก็แต่งตั้งไปแล้วจะไปเป็นอะไรได้อีก

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่รัฐสภา นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาได้มีการหารือร่วมกับ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านและย้ำกับทุกคนว่า ฝ่ายค้านไม่ได้หมายถึงแค่พรรคเพื่อไทย แต่หมายถึงทุกพรรคที่ร่วมกันเป็นฝ่ายค้านต้องทำงานร่วมกัน โดยหลังจากนี้จะมีการออกคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานเพิ่มเติม หลังจากที่มีการแต่งตั้งในเบื้องต้นแล้ว 4 ตำแหน่ง คือ ที่ปรึกษา เลขานุการ ผู้ช่วยเลขานุการ และโฆษกประจำตัวผู้นำฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวที่ ส.ส.ฝ่ายค้านบางส่วนอาจย้ายไปสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล นายสมพงษ์ บอกว่า ส่วนตัวไม่เชื่อ เพราะการที่เราอยู่รวมกันเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้าน เรามีความเข้าอกเข้าใจกัน เราก็รู้ว่าการย้ายจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง ผลเสียก็อยู่ที่การการย้ายของตัวเอง และไม่มีอะไรดีขึ้น รัฐมนตรีเขาก็แต่งตั้งแล้ว ใครจะไปเป็นอะไรได้อีก และจะย้ายไปเป็นพระอันดับก็ไม่สมควร ทั้งนี้การหารือร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน ได้ย้ำไปว่าขอให้ทุกพรรคกำชับ ส.ส.ของตัวเอง ได้โปรดเถอะว่า หลายสิ่งกำลังใกล้เข้ามาแล้ว ตั้งแต่การอภิปราย พ.ร.บ.งบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 รวมถึงการเฝ้าดูการทำงานของรัฐบาล หากเป็นเหมือน 5 ปีที่ผ่านมา เราอาจจะต้องคิดหนทางในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อไป