ปั๊มแก๊สกัมพูชาระเบิดตาย 1 บาดเจ็บระนาว (คลิป)

2019-08-20 13:20:48

ปั๊มแก๊สกัมพูชาระเบิดตาย 1 บาดเจ็บระนาว (คลิป)

Advertisement

สถานีบริการแก๊สแอลพีจีระเบิด ในจังหวัดเสียมราฐ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของกัมพูชา เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บอีก 13 คน รวมถึง 2 นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษและชาวอเมริกัน ซึ่งอาการสาหัสทั้งคู่

น.ส.โซ อเลฟเทริอู ชาวอังกฤษ วัย 22 ปี จากเมืองรอชเตอร์ในอังกฤษ และ น.ส. อาบิเกล อเล็กซานเดอร์ อายุ 18 ปีชาวอเมริกัน จากรัฐโอไฮโอ ทั้งสองเป็นนักท่องเที่ยว และเป็นครูสอนพิเศษภาษาอังกฤษในกัมพูชา ประสบอุบัติเหตุ กระเด็นตกจากรถมอเตอร์ไซค์ ที่ทั้งสองขับขี่ซ้อนท้ายกัน ขณะแล่นผ่านหน้าปั๊มแก๊สแอลพีจี บนถนนสายหนึ่งในตัวจังหวัดเสียมราฐ เมื่อเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง เวลา 13.20 น. ของวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง น.ส.โซบาดเจ็บอาการสาหัส มีบาดแผลถูกไฟลวกประมาณ 30 % ของร่างกาย ส่วนอาบิเกลอาการสาหัสเช่นกัน มีแผลถูกไฟลวกกว่า 35 % ของร่างกาย

ภาพบันทึกจากกล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่ง แสดงให้เห็นปั๊มแก๊สดังกล่าวระเบิด และไฟลุกท่วม ท่ามกลางความโกลาหลและแตกตื่นตกใจของประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้น




รายงานระบุว่า น.ส.โซถูกย้ายไปรับการรักษาตัวต่อ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ส่วน น.ส.อาบิเกลเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรอยัลพนมเปญ ในเมืองหลวงของกัมพูชา โดยเธอยังอยู่ในอาการสาหัส ภายในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ตำรวจกำลังตามล่าตัวเจ้าของปั๊มแก๊สดังกล่าว ซึ่งรายงานระบุว่าเปิดให้บริการอย่างผิดกฎหมาย ขณะที่การสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้น ขณะที่รถบรรทุกขนแก๊สแอลพีจี ปริมาณ 2,000 ลิตร กำลังขนถ่ายแก๊สอยู่ด้านหลังปั๊ม แต่จู่ ๆ ก็เกิดการระเบิดขึ้น โดยยังไม่ทราบสาเหตุ.