หงายเงิบ บุกทลายโกดัง “พิมรี่พาย” ตร.ยึดน้ำหอมปลอม เจ้าตัวรับขายจริงแต่เลิกนานแล้ว (มีคลิป)

2019-08-20 12:40:29

หงายเงิบ บุกทลายโกดัง “พิมรี่พาย” ตร.ยึดน้ำหอมปลอม เจ้าตัวรับขายจริงแต่เลิกนานแล้ว (มีคลิป)

Advertisement



สาธยายร่ายยาวๆ ถึงเหตุผลที่โดนรวบ เกริ่นนำนานจนชาวบ้านร้านตลาดเอือมใจ หลังแม่ค้าออนไลน์สายเถื่อน "พิมรี่พาย" ถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) บุกเข้าตรวจสอบบ้านของเธอ (Pimrypie) ที่มีการโฆษณาเครื่องสำอางหลายรายการที่น่าเชื่อว่าจะเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐานนั้น พบน้ำหอมนำเข้าไม่มีเลขที่ อย.หลายรายการ จึงทำการยึดสินค้าที่ผิดกฎหมายทั้งหมดไป



ล่าสุด "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์สไตล์โหดดิบ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Pimradaporn Benjawattanapat โดยเธอเล่าไว้ยืดยาวว่า




"พิมรี่พาย คือ ชื่อในวงการขายของ ไลฟ์สดมาได้ 2 ปีแล้ว ขายทุกอย่างที่ได้เงิน แต่ก่อนคนดูแค่หลักร้อย ลูกค้าดันชอบจริตและความเป็นตัวของตัวเอง ก็เลยไลฟ์สดขายของมาตลอด ปรากฏว่าขายของดีขึ้น จากหลักร้อยเป็นหลักหมื่น"





"ถ้าใครเป็นลูกค้าจริงๆ จะรู้ว่าเป็นสายขายของ แต่หลังๆ คนจะรู้ว่า ขายของไปด่าไป ต่อมาก็มาทำยูทูบ ปรากฏว่ารายได้เข้า มีสปอนเซอร์ และอยู่ดีๆ ก็ดัง ตอนนั้นทำศัลยกรรมที่เกาหลีอยู่ พอกลับมาไทย ก็มีแต่คนรู้จัก แต่ก่อนก็ไม่มีใครรู้จัก ตอนหลังก็รู้ว่ามาแชร์คลิปยูทูบกันจนดัง จากเพจคนตามแค่ 9 หมื่น จากนั้นก็มาตาม 9 แสนกว่าคน"

"ส่วนเพจที่โดนปิดไป เพราะเราโดนรายงาน มีคนดู 2 หมื่นคน และลูกค้าซื้อไม่หยุด คาดว่าคนไม่ชอบรายงานเพจ เพจใหม่พิมรี่พายขายทุกอย่าง อันเก่าโดนบล็อกวันศุกร์ เราก็รอไม่ได้ก็เลยเปิดเพจใหม่ เปิดวันเดียวคนก็มาตาม 2 หมื่นคน ก็เพิ่งจะไลฟ์สดเมื่อคืน ต่อมาก็มีกลุ่มพิมรี่พายขายสารพัดและการค้า ก็มีลูกค้าก็ตามมา"





"จากนั้นหน่วยงานใหญ่ๆ ก็เตือนว่า พูดจาหยาบคายไป นับวันเอาไม่อยู่ เราก็เหิมเกริม ตั้งแต่ดังมาเราไม่เคยไปออกรายการ ไม่ออกสื่อ เพราะเราคิดว่า เราคือแม่ค้าขายของ ไม่ใช่เน็ตไอดอล ขายของต้องการเงินลูกค้า ไม่ใช่ต้องการเงินนายทุน มีอยู่เพจหนึ่งที่บอกว่า เมื่อ 6 เดือนก่อนพิมรี่พายขายเกอแลง (Guerlain) ปลอม ซึ่งลูกค้าที่ติดตามมาตั้งแต่แรกว่า เราจะไลฟ์กินน้ำพริกตอนเช้า ไลฟ์ลูกอีแบงก์ย่อย คือ ขายของปลอม และไลฟ์สดตอนกลางวันขายของแท้"

"6 เดือนที่แล้วเราขายของปลอม เอาน้ำหอมตัวหนึ่งมาพูด อันนี้เป็นของประเทศนี้ ไม่ต้องเช็กนัมเบอร์นะ เพราะเป็นของปลอม ลูกค้ารู้ว่า อะไรได้ตังค์เอาหมด พอเพจนั้นเอาเราไปลง เหมือนฟ้าเปิด เพราะเราอ่านคอมเมนต์ เพจนั้นบอกผิดกฎหมาย ขายของปลอมก็ผิดกฎหมาย เราก็รู้ว่าผิด"



"ต่อจากนั้นเราบอกว่า ลูกค้าอย่างอแงนะ พิมรี่พายขายของปลอม ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ คนขายของ ยิ่งดัง เรายิ่งต้องไม่ต้องทำผิดกฎหมาย จากนั้นเราก็เลิกขายของปลอมทันที ปีที่แล้วขายยาลดความอ้วน ก็บอกว่ากินตัวนี้ แต่สารอะไรเยอะแยะ บอกไม่มี อย. เราก็ขายๆ เพิ่งมารู้ตอนขายน้ำหอมปลอมเหมือนกัน ว่ายาลดความอ้วนมันผิดกฎหมายก็เลิกขาย"



"เราก็มาขายของแท้ 100% จนถึงวันนี้ไม่แปลกใจที่เราจะโดนอะไรแบบนี้ เจ้าหน้าที่รัฐทำงานปกติ ก็เป็นเรื่องปกติ เขาสืบมาถึงว่ามีคลินิก เขาก็ตรวจสอบทุกอย่างปกติ ไม่มีอะไร เราต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐด้วย จากนั้นก็มาขอตรวจค้นที่บ้าน เขาก็บอกว่าอันนี้ปลอม อันนั้นปลอม เราผิดเองที่เก็บเอาไว้ ไม่ทำลาย อย่าด่าเพจนั้น และอย่าด่าตำรวจ เราคือ คนผิด ความผิดนี้เราอธิบายได้"



"คุณตำรวจขาจับเลยค่ะ เพราะรู้ว่ามันผิดกฎหมาย ถ้าไม่มีเพจนั้นใน 6 เดือนที่แล้ว วันนี้เราคงติดคุกไปแล้ว บุญของเรา คือ เลิกขายของปลอมมา 6 เดือนแล้ว วันนี้ต้องไม่มีใครต้องด่าตำรวจ และห้ามมีใครด่าเพจนั้น เพราะเขาให้ข่าวถูกต้อง และไม่ได้ใส่ความแล้ว ตำรวจบอกขอยกไป เราก็บอกยกไปเลยค่ะ ก็ดำเนินคดีตามกฎหมายได้เลย เราบอกเลยว่าขายของแท้ ขายของดีมาก และที่สำคัญเราสบายใจเพราะมันไม่ผิดกฎหมาย"