"ฟิล์ม รัฐภูมิ" สมัครสมาชิก พท.ตลอดชีพ (คลิป)

2019-08-19 13:10:55

  "ฟิล์ม รัฐภูมิ" สมัครสมาชิก พท.ตลอดชีพ (คลิป)

Advertisement

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยตลอดชีพ เผยเหตุออกจากพรรครวมพลังท้องถิ่นไท เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ยืนยันจุดยืนไม่เคยเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ย้ำอยากทำงานเพื่อประชาชน ด้าน “สุดารัตน์”ชมเปาะแค่ได้คุยก็รู้เป็นคนพันธุ์เดียวกัน


เมื่อวันที่ 19 ส.ค. นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” อดีตรองโฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ ชัยจินดาวัฒน์ อดีตเลขาธิการพรรคภาคีเครือข่ายไทย นายณัฐพงษ์ รอบคอบ อดีตสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท และ ดร.ชูเกียรติ เกตุทิม เดินทางเข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มเพื่อไทยพลัส และนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ให้การต้อนรับ


ฟิล์ม รัฐภูมิ เปิดเผยว่า การตัดสินใจครั้งนี้เพราะอุดมการณ์ของตนเองคือการเห็นประเทศไทยพัฒนาขึ้น ครั้งหนึ่งเคยได้เข้าไปอยู่พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ได้เจอตัวตนของตัวเอง และได้เจอการแก้ไขปัญหาประเทศชาติที่แท้จริง การเป็นสื่อเล็ก ๆ ในโซเชียลมีเดียไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้ อุดมการณ์ที่เสนอไม่ได้ประสบความสำเร็จได้ง่าย ๆ จึงกลับมามองว่า พรรคการเมืองใดที่มีระบบการแก้ปัญหาที่แท้จริง ทำให้เจอบ้านใหม่ ที่เป็นมืออาชีพของจริง ไม่ได้ใช้เวลานานในการตัดสินใจ เพราะพรรคเพื่อไทย มีข้อดีในการบริหารงาน 3 รุ่น นโยบายใดที่ดีอยู่แล้ว ก็ส่งเสริมให้ดีขึ้นไป ส่วนอะไรใหม่ๆก็เปิดรับและพัฒนาให้เท่าเทียม ยืนยันว่า จุดยืนของตนเองนั้นไม่ได้เปลี่ยนไปมา เพราะจุดยืนคือการแสวงหาประโยชน์ให้กับประชาชนคนไทย เพราะสำนึกอยู่ตลอดคือประชาชนที่สนับสนุนทำให้ตนเองมีทุกวันนี้ สาเหตุที่ไม่เลือกพรรคเพื่อไทยแต่แรกเพราะมองว่าการเข้าสู่การเมือง ไม่จำเป็นต้องอยู่ในพรรคใหญ่ ส่วนความสัมพันธ์กับพรรครวมพลังท้องถิ่นไท ส่วนตัวยังเคารพและรักผู้บริหารพรรคทุกคน และยังเป็นครอบครัวเหมือนเดิม แต่เนื่องจากอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และวันนี้ต้องแสดงจุดยืนชัดเจน โดยเฉพาะจุดยืนด้านประชาธิปไตย

ฟิล์ม รัฐภูมิ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ค่อนข้างกังวล เกี่ยวกับอาชีพ ชื่อเสียงด้านการเเสดง แต่ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ ได้เห็นความเหลื่อมล้ำของประชาชนทั้งประเทศ จึงมองว่า วันนี้หมดยุคแบ่งข้าง แบ่งฝ่าย เพราะทุกคนรอแค่ว่าจะมีพรรคไหนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาได้เร็ว และทำได้จริง ขณะนี้จึงไม่มีความกังวล ว่าการเข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทย จะถูกหยิบยกไปเกี่ยวโยงกับเรื่องอื่นๆ หรือจะถูกโจมตี


ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ได้กล่าวต้อนรับ และขอบคุณสมาชิกใหม่ของพรรค ที่เล็งเห็นว่าพรรคเพื่อไทย เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ซึ่งฟิล์มและคณะ จะได้ใช้แนวคิดที่อยากจะพัฒนาชาติบ้านเมืองผ่านทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งนอกจากด้านมีเดียแล้ว ฟิล์มและสมาชิกยังมีความเชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ที่เป็นหนทางในการทำมาหากินในอนาคต ดังนั้นความสามารถเหล่านี้จะเข้ามาเติมพลังนโยบายการทำงานของพรรคเพื่อไทย พร้อมทั้งร่วมกับพรรคในการเชื่อมพื้นฐานที่แข็งแกร่งของโลกไปสู่อนาคต และขอให้ผนึกกำลังทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มองฟิล์ม ในด้านการสื่อสารอย่างเดียว เพราะจากการคุยกัน ได้รู้ว่าฟิล์ม มีความคิดตรงกัน และเป็นคนพันธุ์เดียวกัน และด้วยอาชีพที่เป็นศิลปินของฟิล์ม ก็เป็นอาชีพที่คล้ายกับนักการเมือง คือ มีหัวใจ คือประชาชน จึงเชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนการทำงานของพรรคเพื่อประชาชนได้เป็นอย่างดี