อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ เครียดเจ็บป่วย ยิงตัวดับ

2019-08-19 10:50:11

อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ เครียดเจ็บป่วย ยิงตัวดับ

Advertisement

อดีตร้อยเวรคดีครูจอมทรัพย์ยิงตัวตายที่บ้านพัก พบจดหมายลาตายเกิดจากสาเหตุเครียดเจ็บป่วยโรคความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองแตก แขนขาอ่อนแรง เผยเคยได้รับรางวัลพนักงานสอบสวนดีเด่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. สมชาย กิ่งมลิ ร้อยเวรสอบสวน สภ. บ้านค้อ ได้รับแจ้งจากนางประดิษฐ์ อมาตย์มนตรี อายุ 53 ปี ( เพื่อนบ้าน) ว่ามีคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 11 บ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตคือ พ.ต.ท.ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อดีต รอง ผกก. สภ.คำชะอี ช่วยราชการ สภ.ผึ่งแดด อายุ 63 ปี อดีตพนักงานสอบสวนคดีครูจอมทรัพย์ สภาพศพนอนหงายอยู่บนเก้าอี้โยก ใกล้กันพบปืนพกสั้น ตกอยู่พื้นบ้าน และจดหมายลาตายมีข้อความว่า “เป็นโรคร้ายความดันโลหิตสูง เส้นเลือดในสมองปริแตกขัดแน่น ด้านหลังข้างซ้าย จนรุมเร้าทรมาน สุขภาพอ่อนแรง ข้างซ้ายไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อนมา ทำงานให้ต่อครอบครัวไม่ได้ ขออโหสิกรรม และขออำลาทุกคน“ บริเวณขมับด้านซ้ายมีรอยกระสุนปืนทะลุขมับด้านขวา และมีปลอกกระสุนจำนวน 2 ปอก ตกในที่เกิดเหตุ พร้อมกันนั้นทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญดวงวิญญาณ ไปที่บ้านพักอีกหลัง ซึ่งห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร

ด้านนางพิศนา โพธิ์โหน่ง ภรรยา เปิดเผยว่า ตอนปลายปีเส้นเลือดในสมองแตก เป็นความดันไม่กินยาเป็นเวลา 7-8 เดือน เส้นเลือดในสมองปริแตก ข้างซ้ายชา ช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง แต่ทำงานหนักไม่ได้ บ่นว่าช่วยงานภรรยาไม่ได้ ในบ้านมีแต่คนป่วย เราก็บอกว่าไม่เป็นไรอยู่เป็นเพื่อนกันดีแล้ว จะได้มีเพื่อนทุกวันตนเองไปนา และปล่อยให้แกอยู่บ้านคนเดียว คงคิดมากคิดหลายอย่าง ตอนเกิดเหตุมีน้องอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงปืนและได้วิ่งออกมาดู แต่บางวันก็ไปนาด้วยกัน ก็ไม่คิดว่าแกจะมาคิดสั้น ช่วงหลังมาเห็นแกซึม ๆ ในใจก็รู้ว่าแกเป็นคนคิดมาก




ประวัติ พ.ต.ท. ทงศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อายุ 63 ปี อดีต รอง สว.สส.สภ.คำชะอี ช่วยราชการ สภ.ผึ่งแดด สมรสกับ นางพิศนา โพธิ์โหน่ง มีบุตร 2 คน คนโต นางสาวชลนิชา โพธิ์โหน่ง อายุ 25 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะเภสัชกร คนเล็ก นายอิทธิศักดิ์ โพธิ์โหน่ง อายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนมุกดาหาร