"ธรรมนัส" สั่งช่วยด่วนน้ำป่าท่วมไร่นาเกษตรกร จ.น่าน

2019-08-17 22:05:28

"ธรรมนัส" สั่งช่วยด่วนน้ำป่าท่วมไร่นาเกษตรกร จ.น่าน

Advertisement

รมช.เกษตรและสหกรณ์สั่งช่วยเหลือด่วน น้ำป่าหลากท่วมไร่นาของเกษตรกร อ.เวียงสา จ.น่าน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ส.ค. ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าตรวจสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก ในลำน้ำแม่สาคร บริเวณ ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งได้เริ่มเข้าท่วมเทือกสวนไร่นาของเกษตรกรบางส่วน ทั้งนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้สั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าช่วยเหลือชาวนาและเกษตรกรที่ได้รับความเสียหายและรายงานให้ทราบโดยด่วน จากนั้นได้เดินทางไปพบปะประชาชนและรับฟังปัญหาเกษตรกร ผู้ปลูกยางพารา ข้าวโพด และกลุ่มสุราพื้นบ้าน ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน เพื่อนำข้อเสนอของเกษตรกรไปพิจารณาแก้ไขต่อไป


ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 09.00 น. ร.อ.ธรรมนัส  ได้ไปร่วมงานวันสถาปนาสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ ในโอกาสนี้ ยังปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเรื่อง "การพัฒนาภาคเหนือในมุมมองผู้กองธรรมนัส พรหมเผ่า” ณ โรงแรม เทวราชน่าน อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยมีคณะกรรม สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนภาคเหนือ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวช่วงหนึ่งว่า ได้รับทราบเรื่องราวปัญหาต่าง ๆของพี่น้องเกษตรกรชาว จ.น่าน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติฝนทิ้งช่วงและหนอนกระทู้ระบาดในข้าวโพด ที่เกษตรกรเพาะปลูกส่งผลให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยจะสั่งการให้จังหวัดพิจารณาเร่งรัดประกาศเขตภัยพิบัติทางธรรมชาติ เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสามารถนำมาตรการต่างๆมาช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องเกษตรกรชาว จ.น่านที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว