ระทึกโบสถ์อยุธยาทรุดตัว

2017-08-03 15:55:01

ระทึกโบสถ์อยุธยาทรุดตัว

Advertisement

โบสถ์วัดสันติธรรมาราม จ.พระนครศรีอยุธยา อายุกว่า 30 ปีทรุดตัวพังเสียหาย แต่พระประธานไม่เป็นอะไร เจ้าอาวาสเผยต้องรื้อแล้วสร้างใหม่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุโบสถ์ของวัดสันติธรรมาราม (ตาลเดี่ยว) หมู่ที่ 3 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดทรุดตัวพังเสียหาย โดยพบว่า ด้านซ้ายของโบสถ์ทรุดตัวเอียงพังลงไปครึ่งโบสถ์ ตัวหลังคาพังเสียหาย พนังรอบโบสถ์แตกร้าว ภายในโบสถ์ เสาทุกต้นเอียง เพดานพังเสียหายพื้นทรุดพัง ส่วนที่บริเวณฐานองค์พระประธานหลวงพ่อโต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นที่นับถือของชาวบ้านไม่มีการทรุดตัว องค์พระประธานและพระพุทธรูปที่อยู่ในโบสถ์ไม่ได้รับความเสียหาย เป็นที่อัศจรรย์ แต่ต้องกั้นพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าไปเกรงจะพังถล่มลงมา 






พระสงฆ์พร้อมด้วยชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายพระพุทธรูปและข้าวของเครื่องใช้ ต่าง ๆออกจากโบสถ์ ส่วนพระประธานมีขนาดใหญ่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้
พระครูสังฆรักษ์ ศุภพงษ์ สุขิโต อายุ 30 ปี เจ้าอาวาสวัดสันติธรรมาราม กล่าวว่า โบสถ์แห่งนี้ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2526 เบื้องต้นทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เข้ามาตรวจสอบ ให้กันเป็นพื้นที่อันตราย ทั้งนี้จะต้องทำการรื้อถอนออกทั้งหมดแล้วสร้างขึ้นมาใหม่ สำหรับวัดสันติธรรมารามเป็นวัดเล็กๆยังไม่รู้ว่าจะหาทุนทรัพย์มาจากที่ใด จึงขอบอกบุญไปยังญาติโยม ร่วมกันสมทบทุนในการสร้างโบสถ์หลังใหม่ด้วย สำหรับประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาประตูน้ำพระอินทร์ ชื่อบัญชี วัดสันติธรรมาราม เลขที่บัญชี 126-0-22705-7