บุกจับตู้ม้า 3 จุดใน จ.นนทบุรี

2019-08-16 17:20:17

บุกจับตู้ม้า 3 จุดใน จ.นนทบุรี

Advertisement

ชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง บุกจับ "ตู้ม้า" 3 จุดใน จ.นนทบุรี ส่วนใหญ่เป็นคนรับเจ้าเฝ้า ชี้คนเล่นจะเสียมากกว่าได้ทำให้แต่ละวันมีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจยึดตู้ม้า (การพนันประเภท ก.) ที่ยังสามารถใช้งานได้ ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ทั้งหมด 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ตั้งอยู่ในอาคารไม่มีเลขที่ ถนนอัจฉริยะประสิทธิ์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จุดที่ 2 ตั้งอยู่ในอาคารเลขที่ 555 ซ.มหาสวัสดิ์4 ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี และ จุดที่ 3 ตั้งอยู่ในอาคารเลขที่ 99 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.ตลาดขวัญ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สำหรับตู้ม้าในจ.นนทบุรี ในอดีตเคยมี เฮีย จ. ปรากฎชื่อเกี่ยวข้องและเคยถูกคำสั่ง คสช.เรียกเข้าไปรายงานตัว แต่ในปัจจุบันทราบว่ามีผู้ลงทุนรายอื่นลักลอบนำเข้า เนื่องจากตู้ม้าลอตเก่าเคยถูกนำไปทำลายครั้งใหญ่แล้วในสมัย พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ เป็นรักษาการ ผบ.ตร.


นายรณรงค์ กล่าวว่า สังเกตได้ว่าที่ตั้งของตู้เกมหรือตู้ม้าเหล่านี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชน หรือ ริมถนนเข้าถึงง่าย ซึ่งภายหลังการจับกุมพบว่าผู้ที่ถูกจับกุมเป็นเพียงผู้รับจ้างเฝ้าเครื่อง โดยการจ้างรายวันหรือแบ่งเปอร์เซ็นต์ โดยตู้ม้า หรือ ตู้้เกมพนันออนไลน์จัดอยู่ในการพนันบัญชี ก. ที่มีโทษร้ายแรง ผู้ที่เล่นจะเสียมากกว่าได้ทำให้แต่ละวันมีเงินหมุนเวียนจำนวนมากทั้งนี้ จากการข่าวพบว่ากลุ่มขบวนการนี้เป็นกลุ่มเดียวกันที่นำตู้ม้ามาติดตั้งกระจายไปในพื้นที่ต่างๆ ของ จ.นนทบุรี โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งต่อไปยัง สภ.บางกรวย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและขยายผลการจับกุมต่อไป