เปิดใจสาวอุบลฯกินส้มตำครกละ 440 บาท

2019-08-16 15:35:37

เปิดใจสาวอุบลฯกินส้มตำครกละ 440 บาท

Advertisement

เปิดใจนักร้องสาวเมืองอุบลฯ กินส้มตำรวมทะเลครกละ 440 บาท ลั่นต่อไปไม่กินอีกแล้ว เผยหลังเป็นข่าวทางร้านจะคืนเงินให้ครึ่งหนึ่งแต่ไม่ขอรับ ยันไม่ได้ประจานแค่อยากเป็นอุทาหรณ์ระหว่างคนซื้อคนขาย ฝ่ายแม่ค้ายันราคาสมน้ำสมเนื้อ ใส่ทุกอย่างแบบจัดเต็ม

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ตุ๊กตา นครอุบลแดนซ์” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ครั้งแรกในชีวิตที่กินส้มตำแพงที่สุด 440 บาท อิฉันสิเป็นลม เขาไม่บอกราคาฉันก่อนตำ แจ้งราคาลูกค้าด้วย ฉันจะเป็นลมราคานี้ ได้เนื้อย่าง 2 ชุดเลย ฉันคิดไว้แพงสุด 250 บาท ปาเข้าไป 440 บาท จะกินแม้กระทั่งพริกด้วย”

ด้าน น.ส.สุพรรษา ทวีสาร หรือ ตุ๊กตา นักร้องคัฟเวอร์ เปิดเผยกับเว็บไซต์ NEW 18 ว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ประมาณ 18.00 น. ได้สั่งส้มตำรวมทะเลทางแชทเฟซบุ๊ก ผ่านเพจของร้านแห่งหนึ่ง โดยทางร้านถามว่าเอาตำอะไร ตนได้บอกไปว่าเอาตำรวม ซึ่งทางร้านบอกมีกุ้ง มีปลาหมึก แต่ไม่มีปูม้า ตนก็บอกว่าเอาหมดนี่แหละ แต่พอขี่ จยย.มาส่งคิดราคา 440 บาท ตนก็บอกไปว่าทำไมราคาแพงจัง ราคานี้พี่ไปหาซื้อกุ้งซื้อปลาหมึกจากตลาดมาทำกินเองจะดีกว่าไหม ทั้งนี้เขาบอกว่าแพงเพราะปลาแซลมอน ตนก็เลยบอกว่าทำไมไม่บอกแต่แรก แต่ถึงแม้จะมีปลาแซลมอนก็ไม่ได้จะใส่อลังการจนราคาถึง 440 บาท เพราะใส่ไปแค่ไม่กี่ชิ้นและแซลมอลก็ไม่สดด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้กินแซลมอน แต่ให้น้องแดนเซอร์ในวงกิน


น.ส.สุพรรษา กล่าวต่อว่า เคยกินส้มตำครกหนึ่งแพงสุด 250 บาท ไม่เคยกินแพงขนาดนี้ อีกทั้งราคาที่ทางร้านโพสต์ในเพจสูงสุดก็แค่ 150 บาท ก็เลยคิดว่าแพงสุดที่สั่งไปคงไม่เกิน 250 บาท ทุกครั้งที่สั่งก็จะถามราคาเพราะจะได้เตรียมเงินให้พอดี พอบอก 440 บาทก็ตกใจ  แต่ก็จ่ายนะกลัวเขาจะไปโพสต์ประจาน

“คือส้มตำครกนี้แซลมอนก็มีแค่ไม่กี่ชิ้นแถมไม่สด ที่เยอะคือ มะนาว กับข้าวโพด ก่อนโพสต์ก็แจ้งไปทางเฟซบุ๊กของทางร้าน พี่จะโพสต์นะเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างเป็นอุทาหรณ์ให้คนจะซื้ออะไรต้องถามราคาให้ชัดเจน ส่วนคนข้ายก็ต้องแจ้งราคาให้ชัดเจนจะได้ไม่มีปัยหา และบอกกับทางร้านไปว่า หนูไม่ต้องมาคอมเม้นท์อะไรนะ แต่เขาก็เข้ามาคอมเม้นท์ ตอนแรกใช้คำพูดไม่ดีด้วย แต่ลบไปแล้ว ราคา 440 บาทที่จ่ายไป ถ้าไปกินเนื้อย่างได้ 2 ชุดใหญ่เลยนะ ชุดละ 200 บาท” น.ส.สุพรรษา กล่าว

น.ส.สุพรรษา เล่าด้วยว่า อีกวันต่อมาพอมีนักข่าวมาทำข่าว ตกเย็นทางร้านบอกมารับเงินคืนได้ไหม ซึ่งตนได้บอกไปว่า พี่ไม่ได้ซื้อกับหนูแค่ครั้งเดียวนะ หรือน้องเห็นว่าพี่สั่งเท่าไหร่เท่ากันแล้วพี่ไม่เคยปฏิเสธ น้องก็บอกขอรับผิดชอบขอคืนเงินสักครึ่งหนึ่งได้ไหม ตนก็ไม่รับ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงไม่กินส้มตำจากร้านนี้อีกแล้ว คือถ้าสมกับราคาคงไม่เป็นไร แต่นี่แพงเกินไป


ด้าน “แนนน้อย” อายุ 26 ปี แม่ค้าขายส้มตำออนไลน์ กล่าวกับ NEW18 ว่า ยอมรับว่าขายราคาดังกล่าวจริง ลูกค้าคนอื่นก็ซื้อราคานี้ คือ ใส่ทุกอย่างสมราคา เต็มถุง ถ้าชั่งก็น่าจะประมาณ 1 กก. พอมีข่าวออกไปลูกค้าก็ปกติ บางคนก็ให้กำลังใจด้วย ทั้งนี้เมื่อวานโทรไปขอเลขบัญชีพี่ตุ๊กตาเพื่อคืนเงินให้ครึ่งหนึ่งแต่พี่เขาไม่รับ เมื่อถามว่าพี่ตุ๊กตาบอกว่าจะไม่กินส้มตำร้านเราอีกแล้ว “แนนน้อย” กล่าวว่า ไม่เป็นไร แต่ลูกค้าคนอื่นก็มีอยู่ ส่วนที่มีการระบุว่า แซลมอนไม่สดนั้น “แนนน้อย”ชี้แจงว่า ปกติก็ไปซื้อแมคโครทุกวัน ซื้อวันต่อวันขายไป วันหนึ่งขายได้ประมาณ 20-30 ครก

“คือเรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะการสื่อสาร เพราะพี่เขาก็ถามราคาแต่ตอนนั้นลูกค้าโทรมาพอดี เราก็ไม่ได้แจ้ง ถ้าแจ้งราคาไปถ้าพี่เขาคิดว่าแพงเราอาจจะบอกว่าตำให้สักครึ่งหนึ่งก็ได้ของราคาที่คิดไป แต่ที่เราตำให้ไปก็ใส่ให้สมราคา คือ สมน้ำสมเนื้อ  ข้าวโพดใส่ไป 3 ฝัก กุ้ง 10 กว่าตัว หอยแครง 20 กว่าตัว ปลาหมึก 10 กว่าชิ้น หอยแมลงภู่ 20 กว่าชิ้น แซลมอน 20 กว่าชิ้น แซลมอนไม่ใช่ 3 ชิ้น แน่นอน ทั้งนี้พอพี่เขาโพสต์หนูจึงได้เข้าไปโพสต์ในเฟซบุ๊กเขาบอกว่าให้เทเลย แต่พี่เขาก็ไม่ได้เท จะได้รู้ว่าสมราคาหรือไม่ พอวันนั้นเอาไปส่งฝนตกรีบด้วยก็ไม่ได้พูดอะไร” แนนน้อย กล่าว

แนนน้อย กล่าวด้วยว่า ยืนยันว่าขายสมราคา แต่พอไม่ได้แจ้งราคาก่อน ก็อาจทำให้เข้าใจผิดกันได้ คือหนูก็ไม่ได้อะไรกับพี่เขา หนูก็ขายปกติต่อไป ลูกค้าก็ปกติ ลูกค้าบางคนก็ให้กำลังใจ อย่าไปสนใจ ลูกค้าก็ซื้อเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามพอมีข่าวออกไป หนูก็โทรไปขอเลขที่บัญชีจากพี่เขาแล้วเพื่อโอนเงินคืนไปให้ครึ่งหนึ่ง เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่พี่เขาก็บอกกว่าไม่รับ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้อะไรกับพี่เขา ยังเป็นเพื่อนกันทางเฟซบุ๊กเหมือนเดิม คือหนูก็ไม่ได้อะไรนะเพราะคนบ้านเดียวกัน

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ตุ๊กตา นครอุบลแดนซ์