ช้างป่าถูกรถพ่วงชนตายแล้ว

2019-08-15 16:30:27

ช้างป่าถูกรถพ่วงชนตายแล้ว

Advertisement

ช้างป่าเพศผู้อายุไม่เกิน 5 ปี น้ำหนัก 2.3 ตัน ที่ถูกรถชนเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา จนขาหักทั้งสองข้าง และกระดูกสันกระทบกระเทือน ล่าสุดตายแล้ว

จากกรณีช้างป่าเพศผู้ อายุไม่เกิน 5 ปี น้ำหนัก 2.3 ตัน ถูกรถพ่วงพุ่งชนบนถนนสาย 344 ชลบุรี-แกลง ฝั่งขาเข้า จ.ชลบุรี พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเดินข้ามถนนตามแม่ไปหาอาหาร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำขึ้นรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-5443 ระยอง เพื่อจะนำตัวไปรักษาพยาบาลที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมีรถตำรวจทางหลวงขับนำทางและปิดท้าย ระหว่างที่ขับมาถึงถนนสาย 344 ชลบุรี-บ้านบึง ใกล้กับบริษัท ทอยเฮ้าส์ จำกัด เลยจากสามแยกเข้าตัว อ.บ้านบึง ประมาณ 3 กม.ช้างป่าดังกล่าวก็สิ้นใจแล้ว

นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) เปิดเผยกับทีมข่าวนิว 18 ว่า ช้างป่าตัวดังกล่าวถูกชนขาหักทั้ง 2 ข้าง และกระดูกสันหลังกระทบกระเทือนได้ล้มแล้ว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น.ที่ผ่านมา แม้ทีมสัตวแพทย์กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะพยายามยื้อชีวิต เพื่อส่งรักษาที่ รพ.สัตว์กำแพงแสน แต่ก็ตายลงก่อนถึงจะถึงโรงพยาบาล หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายเผด็จ กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวที่ผ่านมา มักเกิดเหตุในลักษณะนี้อยู่บ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงติดป้ายเตือนให้ผู้ขับขี่ระมัดระวัง เพราะไม่ทราบว่า ช้างป่า จะข้ามถนนเวลาใด ทำให้การป้องกันทำได้ยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้ามืด พ.ต.ท.ราเมศ เนตรจินดา สว.(สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จุดคลองพูล-หนองเสือช้าง ว่ามีป่าถูกรถชนได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปตรวจสอบ พบ รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 71-4167 ระยอง ส่วนลูก 71- 0748 ระยอง พลิกตะแคงตกอยู่ร่องกลางถนน สภาพด้านหน้ารถได้พังเสียหาย คนขับรถบรรทุกพ่วงบาดเจ็บบริเวณขาท่อนล่าง มีแผลถลอกตามร่างกาย ทราบชื่อนายสมพงษ์ บุญช่วย อายุ 54 ปี

ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุยังพบรถตู้สีขาว เลขทะเบียน 30-0719 ระยอง จอดอยู่ริมถนนมุ่งหน้าเข้าบ้านบึง สภาพกระจกมองข้างด้านซ้ายหัก หลุดกระเด็นอยู่ที่พื้น ภายในรถมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถโดย มีนายชาตรี ศรีสกุลเป็นคนขับ

นายชาตรี เล่าว่า ขับรถมุ่งหน้าจะไปเยี่ยมญาติที่ขอนแก่น เดินทางมาจาก อ.เขาชะเมา จ.ระยอง พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นที่มืดและเป็นช่วงขึ้นเนิน ขับรถตู้อยู่เลนขวา ส่วนรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์อยู่เลนซ้าย วิ่งตีคู่กันมา ในจังหวะที่รถตู้ล้ำหน้ารถบรรทุกพ่วงมาเล็กน้อย เห็นช้าง 2 ตัว เดินอยู่กลางถนน จึงหักหลบ แต่กระจกมองข้างก็เกี่ยวช่วงบั้นท้ายของช้าง จังหวัดนั้นรถบรรทุกพ่วงหลบไม่ทัน ขับชนช้างตัวเล็กจนเสียหลักตกลงร่องกลางถนน จากนั้นจึงรีบชะลอรถลงมาดู พบช้างตะเกียกตะกายลงไปนอนที่ร่องน้ำข้างถนน ส่วนรถบรรทุกได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาช่วย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : ราชสีห์ จิตอาสา, Aong Ratana Khuharuk ,ร.ต.ต.วัลลภ ทัศนาธนพงษ์,ดำรงค์ คณะดี และ กลุ่มอนุรักษ์ช่วยเหลือสัตว์ป่า