เผยปมฆ่า "เฮียหยู" แค้นถูกดุด่า-ได้ค่าแรงน้อย

2019-08-13 16:20:43

เผยปมฆ่า "เฮียหยู"   แค้นถูกดุด่า-ได้ค่าแรงน้อย

Advertisement

ญาติ "เฮียหยู" เผย หากมาเจอพ่อเร็วกว่านี้ พ่อคงไม่ตาย ด้าน ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นแรงงานชาวเมียนมาสารภาพ แค้นใจถูกผู้ตายด่าเสมอ และได้ค่าแรงน้อย จึงก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น  

ความคืบหน้าคดีคนร้ายสังหารโหดนายพรศักดิ์ วัฏฏวนิชย์กุล อายุ 72 ปี หรือ เฮียหยู อดีตสมาชิกสภาเขตบางซื่อ เจ้าของธุรกิจโรงน้ำแข็ง ก่อนศพยัดใส่ในตู้เสื้อผ้า เหตุเกิดในบ้านพักซอยวงศ์สว่าง 19 ก่อนหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเช้าวานนี้ 

จากการตรวจสอบพบรอยเลือดที่บันไดลากเป็นทางยาวขึ้นไปชั้น 2 ถึงห้องพักชั้นบน ศพมีบาดแผลถูกของแข็งตีบริเวณหน้าผากและศีรษะโดยพบว่า สร้อยคอทองคำที่ผู้ตายสวมใส่เป็นประจำหายไป กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ 1 คน เป็นชายชาวเมียนมารูปร่างเล็ก คือ นายมิน ทุย หรือ โกโก้ ลูกจ้างชาวเมียนมาที่เพิ่งเข้าไปทำงานเป็นลูกจ้างผู้ตายประมาณ 2 เดือน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป ตำรวจจึงนำกำลังออกติดตามจนจับกุมนายโกโก้ ได้ที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร




ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 13 ส.ค. ตำรวจ สน.ประชาชื่น นำตัวนายมีน ทุย ออกมาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนคุมตัวไปให้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่าก่อเหตุเพราะบันดาลโทสะที่ถูกด่าทอ ประกอบกับได้ค่าแรงน้อย

ด้านญาติผู้ตาย บอกว่า หลังเกิดเรื่องยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับผู้ต้องหา และไม่รู้ว่าจะพูดอะไรหากเผชิญหน้ากัน ยอมรับว่ารู้สึกโกรธ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเจอผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาเป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร ส่วนเรื่องคดีความปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่สามารถทำอะไรได้ สุดท้ายนี้อยากขอบคุณตำรวจ ที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว และหากตนเองมาเจอพ่อเร็วกว่านี้ พ่อคงไม่ตาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน เเจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา (ประสงค์ต่อทรัพย์) เนื่องจากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าต้องการทรัพย์สินของผู้ตาย