นายกฯขอ ส.ส.เห็นแก่ประเทศอย่ามุ่งล้มรัฐบาล (คลิป)

2019-08-13 14:35:09

 นายกฯขอ ส.ส.เห็นแก่ประเทศอย่ามุ่งล้มรัฐบาล (คลิป)

Advertisement

นายกฯปัดตอบปมถวายสัตย์ เชื่อมั่นเสถียรภาพรัฐบาล ขอร้อง ส.ส. ให้เห็นแก่ประเทศชาติด้วย หากมุ่งล้มกันไปมาประเทศชาติก็เดินหน้าไม่ได้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถึงกรณีที่ระบุว่าจะรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณว่า ไม่ตอบเรื่องนี้อีกแล้ว ส่วนกระแสข่าวการนัดหารือกับพรรคเล็ก ในวันที่ 15 ส.ค.นั้น นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้มีการนัดทานข้าวเพื่อหารือกับพรรคเล็กแต่อย่างใด และไม่ทราบว่ามีใครไปนัดหรือไม่


ต่อข้อถามว่า ประเมินความเชื่อมั่นต่อเสถียรภาพรัฐบาลอย่างไรหลังฝ่ายรัฐบาลแพ้โหวตในสภาฯเกี่ยวกับ ร่างข้อบังคับการประชุมสภาฯ นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่น จากการทำงานร่วมกับรัฐมนตรี และ ครม. บรรยากาศทุกอย่างเป็นไปอย่างดีด้วยมิตรไมตรี ความเข้าใจซึ่งกันและกัน หากมีอะไร ครม.ก็มาถามตนว่า เรื่องใดทำได้และไม่สามารถทำได้ ซึ่งตนได้อธิบายถึงขั้นตอนการปฏิบัติในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งวันนี้มีกฎหมายหลายตัวทุกคนก็ต้องระมัดระวังอยู่แล้ว ส่วนเรื่องในสภาก็เป็นเรื่องของในสภา ตนเคยบอกไปแล้วว่าเรื่องใดก็ตามที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนควรร่วมมือกันให้ได้ หากมุ่งกันแต่เสียงข้างมากเสียงข้างน้อย ล้มกันไปมาประเทศชาติก็เดินหน้าไม่ได้ ความมีเสถียรภาพของรัฐบาลก็จำเป็น แต่ประชาชนจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์มากที่สุด จึงต้องขอร้องบรรดา ส.ส. ให้เห็นแก่ประเทศชาติด้วย