รถน้ำมันแทนซาเนียระเบิดเสียชีวิต 62 ศพ (คลิปสยอง)

2019-08-11 15:30:13

รถน้ำมันแทนซาเนียระเบิดเสียชีวิต 62 ศพ (คลิปสยอง)

Advertisement

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 62 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 70 คน จากอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงพลิกคว่ำ บนถนนทางภาคตะวันออกของแทนซาเนีย ก่อนจะระเบิดรุนแรงไฟลุกท่วม ขณะประชาชนยื้อแย่งนำภาชนะตักตวงน้ำมันที่รั่วไหล

เจ้าหน้าที่เผยว่า เหตุเกิดเมื่อเช้าตรู่วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำบนถนนในเมืองโมโรโกโร และน้ำมันรั่วไหลออกจากถังบรรจุ ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง นำภาชนะไปรองตักน้ำมัน แต่เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง และไฟลุกท่วม

นายวิลบรอด เอ็มตาฟังกวา ผู้บัญชาการตำรวจเขตโมโรโกโร่ เผยว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และชาวบ้านที่อาศันอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงขึ้นอีก เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนอยู่ในอาการสาหัส




ส่วนนายสตีเฟน เค็บเว ผู้ว่าการเขตโมโรโกโร่ เผยว่า จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุของการระเบิดเกิดจาก ชายคนหนึ่งพยายามดึงหม้อแบตเตอร์รีออกจากรถบรรทุกน้ำมัน แต่ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนกล่าวว่า เห็นชายคนหนึ่งที่เข้าร่วมแย่งตักตวงน้ำมัน สูบบุหรี่

เหตุการณ์รถบรรทุกน้ำมันพลิกคว่ำและเกิดการระเบิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก แบบเดียวกันนี้ เกิดขึ้นเป็นประจำในแอฟริกา เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 45 ศพ และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ทางภาคกลางของไนจีเรีย แต่ครั้งร้ายแรงสุด เกิดขึ้นที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือ ดีอาร์ คองโก เมื่อเดือน ก.ค. 2553 มีผู้เสียชีวิต 292 ศพ และที่เมืองมาริดี ในซูดานใต้ เมื่อเดือน ก.ย. 2558 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 203 ศพ.