แจ้ง 8 ข้อหา! หนุ่มเมาซิ่งบิ๊กไบค์ พุ่งชน “ตำรวจ” สาหัส

2019-08-11 14:30:41

แจ้ง 8 ข้อหา! หนุ่มเมาซิ่งบิ๊กไบค์  พุ่งชน “ตำรวจ” สาหัส

Advertisement

หนุ่มวัย 28 ปี เมาซิ่งบิ๊กไบค์แหกด่านชน สวป.สภ.บางใหญ่ อาการสาหัส ต้องผ่าตัดสมอง ล่าสุดรวบตัวได้แล้วแจ้ง 8 ข้อหาหนัก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ สภ.บางใหญ่ หลังพบว่า มีเหตุการณ์หนุ่มขี่ จยย.บิ๊กไบค์แหกด่านชนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสารวัตรจนได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องผ่าตัดสมอง ส่วนตัวคนขี่จยย.บิ๊กไบค์หลบหนีแต่สุดท้ายไปไม่รอดโดนจับกุมตัวพร้อมตั้งข้อหา 8 ข้อหาทันที ก่อนคัดค้านการประกันตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.40 น. ของคืนวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม สวป.สภ.บางใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 10 นาย ได้ตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดป้องกันรถแข่งขันในทาง บริเวณหน้าห้างเซ็ลทรัล พลาซ่าเวสต์เกต ถ.กาญจนาภิเษกขาเข้า ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ระหว่างนั้นเองได้มีนายอัครินทร์ มุ่งมาตร อายุ 28 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 110 ม.4 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ ขี่จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น CBR 650 ซีซี แบบบิ๊กไบค์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่มาด้วยความเร็วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้สัญญาณหยุดรถแต่นายอัครินทร์กลับเร่งเครื่องฝ่าด่านเพื่อหลบหนี ขณะนั้นเอง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม สวป.บางใหญ่ ได้ก้าวออกมาจากจุดตรวจกลางถนนพร้อมใช้ไฟฉายส่องเพื่อให้หยุดรถแต่นายอัครินทร์กับขี่รถซิกแซ็กแล้วพุ่งเข้าชนร่าง พ.ต.ท.วีระศักดิ์ จนล้มลงหมดสติคาด่าน มีบาดแผลแตกที่ศีรษะด้านหลัง เลือดออกทางจมูก ต้องรีบนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ เนื่องจากอาการสาหัส




หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับ จนกระทั่งทางตำรวจ สภ.บางกรวย ซึ่งตั้งด่านอยู่ พบรถ จยย.นายอัครินทร์ขี่ผ่านมาจึงสามารถสกัดจับกุมตัวไว้ได้โดยผู้ต้องหารับว่าเป็นคนขี่ จยย.ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านจริง จึงควบคุมตัวมาให้ พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ สอบสวนด้วยตัวเอง โดยพบว่ารถ จยย.มีร่องรอยบุบที่ด้านหน้า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อีกทั้งนายอัครินทร์เองยังมีกลิ่นสุรา จึงทำการตรวจวัดพบว่าสูงถึง 131 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาทันที 8 ข้อหาคือ 1.ขับขี่รถจยย.โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของตนเองหรือของผู้อื่นในทางสาธารณะ 2. ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3. ขับขี่รถในขณะเมาสุรา 4. ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน 5. เมื่อเกิดเหตุไม่ยอมหยุดให้การช่วยเหลือ (ชนแล้วหนี) 6.ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ 7. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 8.ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน



ส.ต.อ.วิศณุกานต์ กิ่งแก้ว ผบ.หมู่งานจราจร ซึ่งอยู่ในคืนเกิดเหตุที่ตั้งด่าน เปิดเผยว่า ทางพ.ต.ท.วีระศักดิ์ ได้ตั้งจุดสกัดกวดขันรถ จยย.แข่งขันความเร็ว ผู้ต้องหาได้ขี่ รถจยย.มาด้วยความเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้สัญญาณหยุดรถแต่เขาทำท่าชลอๆพอถึงด่านตรงจุดที่สารวัตรยืนอยู่เขากับรีบบิดคันเร่งแล้วพุ่งชนร่างสารวัตรจนล้มลงหมดสติ ทางเราจึงวิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่หลบหนีจนตำรวจ สภ.บางกรวย สกัดจับุกุมตัวได้ในคืนเดียวกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอัครินทร์ แล้ว พร้อมทั้งส่งตัวไปฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาและคัดค้านการประกันตัว ส่งเข้าเรือนจำจังหวัดนนทบุรีไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนอาการของ พ.ต.ท.วีระศักดิ์ แก้วเนียม ตอนนี้ยังสาหัสอยู่ในห้อง ไอซียู รพ.ตำรวจ ซึ่งแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเป็นที่เรียบร้อยแล้วแต่ยังต้องรอดูอาการอีกครั้ง โดย พ.ต.ท.วีระศักดิ์ สวป.สภ.บางใหญ่นั้นรับผิดชอบดูแลงานด้านจราจรด้วย เป็นนายตำรวจหนุ่มที่ขยันขันแข็งเป็นกันเองกับชาวบ้าน ก็ขอภาวนาให้หายไวๆกลับมาปฎิบัติหน้าที่ได้ในเร็ววัน