จับ! หนุ่มหัวร้อนทุบตู้เอทีเอ็ม อ้างกดเงินไม่ออก

2019-08-11 11:00:47

จับ! หนุ่มหัวร้อนทุบตู้เอทีเอ็ม อ้างกดเงินไม่ออก

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ตามจับกุมหนุ่มหัวร้อน ทุบตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรีจนแตกเสียหายได้ทันควัน โดยเจ้าตัวอ้างเพราะโมโหกดเงินแล้วไม่ออก

วันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจาก พนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี ว่า มีบุคคลก่อเหตุทำลาย ทุบตู้เอทีเอ็มของทางธนาคารฯ จนได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขึ้นที่ตู้กดเงินสด ด้านหน้าธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา วิเชียรบุรี หมู่ที่ 3 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หลังรับแจ้งจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เบื้องต้นทราบว่า ผู้กระทำผิด เป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ดูจากรูปพรรณสัณฐาน น่าจะมีที่พักอยู่ใกล้เคียงกับธนาคาร และพอจะคาดเดาได้ว่าเป็นใคร ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบพฤติการณ์การกระทำผิดแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่ได้ทำลายตู้เอทีเอ็ม เพื่อประสงค์เงินสดในตู้แต่อย่างใด เพียงแต่ใช้มือทุบไปที่กระจกหน้าจอของตู้เอทีเอ็มจนแตกเสียหายเท่านั้น

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวิเชียรบุรี ได้เร่งออกติดตามบุคคลดังกล่าว โดยใช้เวลาติดตามตัวประมาณ 3 ชั่วโมง หลังรับแจ้งก็สามารถจับกุมได้ จึงนำตัวมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งหลังจากสอบถามทราบว่า บุคคลดังกล่าวได้ไปกดเงินจากตู้กดเงินสดของธนาคาร เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของคืนวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่กดแล้วไม่มีเงินออกมา จึงเกิดความโมโห ใช้มือทุบลงไปที่หน้าตู้อย่างแรงจนแตก แล้วย้ายไปกดตู้ใหม่ที่ตั้งอยู่ข้างกัน จนได้เงินตามที่ต้องการแล้วก็ออกไป ก่อนหลบหนีไปตามบ้านเพื่อนและคนรู้จัก จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมดังกล่าว




เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ธนาคาร มาตกลงความเสียหายของทรัพย์สิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป