20 ปีที่พลิกผัน อดีตดาราฮีโร่ "คริส เบญจกุล" ผันตัวเปิดร้านขายขนมปัง

2019-08-09 17:45:48

20 ปีที่พลิกผัน อดีตดาราฮีโร่ "คริส เบญจกุล" ผันตัวเปิดร้านขายขนมปัง

Advertisement


หากยังจำกันได้ เมื่อปี พ.ศ.2542 อดีตพระเอกหนุ่ม "คริส-คริสโตเฟอร์ เบญจกุล" ซึ่งขณะนั้นอนาคตกำลังรุ่งโรจน์แต่กลับต้องพลิกผัน หลังลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจนตนเองถูกจักรยานยนต์เมาแล้วขับชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและร่างกายของพระเอกหนุ่มก็กลับมาไม่สมบูรณ์ 100%








จากวันนั้นถึงวันนี้ครบ 20 ปี วันนี้ทีมข่าวบันเทิงนิว 18 มีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่ม "คริส" เพื่อเปิดใจถึงชีวิตในปัจจุบัน ว่าแม้ร่างกายจะเคลื่อนไหวได้ไม่ปกติ แต่คริสไม่เคยหยุดที่จะออกหางานทำหลังจากต้องปลดระวางตัวเองจากวงการบันเทิง




อัพเดตชีวิต ตอนนี้ทำอะไรอยู่ ?
ตอนนี้วัน จันทร์ - ศุกร์ ทำงานตำแหน่งประชาสัมพันธ์ อยู่ที่ร้าน 60+ เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียและแปซิฟิก หรือ APCD  ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเช้า จะขายน้ำส้มสดแท้เพื่อสุขภาพ แถวสวนหลวง ร.9 ร้านอยู่ที่ศรีนครินทร์ 53 หรือ พาราไดซ์เพลส


ทุกวันนี้สภาพร่างกายเป็นอย่างไรบ้าง ใช้ชีวิตได้ตามปกติหรือไม่ ?
ตอนนี้หัวเข่าซ้ายเสื่อม ก่อนหน้านี้ตอนเปิดร้านเบเกอรี่ได้ยืนดูแลลูกค้าทั้งวัน ก็เลยต้องมีไม้ช่วยพยุงขณะเดิน เพราะจะทำให้ข้อเข่าซ้ายรับน้ำหนักน้อยลง ส่วนสุขภาพร่างกายทั่วๆไปก็ยังแข็งแรงดีอยู่ สามารถออกกำลังกายที่ไม่หนักจนเกินไปได้ ก็มีซิทอัพบ้าง 





ด้านชีวิตคู่ เป็นอย่างไรบ้าง ?
เพิ่งจดทะเบียนสมรสกับภรรยาไปเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ อ.ศรีราชา เป็นกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ โดยทางอำเภอศรีราชาร่วมกับบริษัทเอกชนจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาให้คู่รักสวมชุดกิโมโน ชุดยูกาตะจดทะเบียนสมรส หลังจากคบหาดูใจกับภรรยามานานกว่า 4 ปี ชีวิตแต่งงานก็มีความสุข แฮปปี้ดี





ถ้า ณ วันนี้มีงานในวงการบันเทิง ยังสนใจที่จะทำอยู่หรือเปล่า ?
ผมรับอยู่แล้วครับ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับโอกาสจากช่อง ONE ให้ไปแสดงเรื่องแต่ปางก่อน แล้วก็ซิทคอม "เป็นต่อ" มา 1 ตอน เรื่องการจำบทไม่มีปัญหา สามารถทำงานได้ปกติ เพียงแต่อาจจะต้องขออ่านบทล่วงหน้าเพื่อทำการบ้าน เรียกว่าก็ยังมีผู้ใหญ่ใจดีป้อนงานให้อยู่บ้าง เพราะเราเกิดจากวงการนี้







หลายคนที่อาจประสบปัญหาหรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับตัวเอง พี่ "คริส" หนึ่งในคนที่เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว มีอะไรอยากฝากให้กับคนที่ท้อแท้ หรือต้องการกำลังใจ ให้ลุกขึ้นยืนแบบตัวเองอย่างไร ?
ต้องสู้ครับ ทุกวันนี้ก็ให้กำลังใจตัวเองคือสู้ ไม่มีคำว่า "ท้อ" ในพจนานุกรม ของผม คำว่า "สู้ๆ" เป็นคำที่ได้ยินทุกวันตอนที่ประสบอุบัติเหตุนอนอยู่บนเตียง เพราะออกมาจากปาก "คุณพ่อ" ที่คอยให้กำลังใจผมอยู่เสมอ เลยจำไว้ในใจเสมอ

ส่วนคนที่ท้อ ก็อย่ายอมแพ้ครับ ชีวิตยังอีกไกล ตอนนี้ถ้าทำอะไรได้ก็ทำไปก่อน สมมติคุณเสียขา แต่คุณก็ยังมืออีก 2 มือ มีสมอง มีปาก ที่ยังใช้ได้ ต้องลุกขึ้นหางานที่ไม่ต้องใช้ขา และสามารถทำได้ และใช้ชีวิตให้มีความสุข


 ฝากร้านให้แฟนๆที่คิดถึงได้ไปพบปะ อุดหนุน "พี่คริส"
ก็ฝากร้านน้ำส้ม ที่ศรีนครินทร์ 53 รวมถึงร้าน 60+ เบเกอรี่ แอนด์ คาเฟ่ ย่านราชวิถี ก็อยากให้ช่วยมาอุดหนุนกันเยอะๆนะครับ